6 bí mật bất ngờ về nụ hôn

Hôn là cách hay nhất để tạo hệ miễn dịch, tìm kiếm chính xác bạn đời, làm tăng hoóc-môn hạnh phúc và cứu mối quan hệ vợ chồng rạn nứt...

Bao đời nay nụ hôn được nhân loại tôn sùng như một biểu tượng bất diệt của tình yêu. Nụ hôn có ở hơn 90% các nền văn hóa và với lý do chính đáng: "Nó giúp chúng ta tìm thấy người bạn đời đích thực", tiến sĩ tâm thần học Laura Berman, Trường Y khoa Feinberg (thuộc Đại học Northwestern, Mỹ) nói.

Tiến sĩ Berman chia sẻ trên Foxnews, nụ hôn còn có một loạt chức năng đáng ngạc nhiên, trong đó nó mang lại lợi ích sức khỏe rất lớn.

Hôn là cách thú vị nhất xây dựng hệ miễn dịch

Bài báo năm 2010 trên tạp chí Medical Hypotheses cho biết, nụ hôn giữa những người yêu nhau có thể bảo vệ em bé của họ khỏi bị lây nhiễm cytomegalovirus trong tử cung - loại virus có thể gây ra dị tật bẩm sinh như mù lòa, thậm chí tử vong ở trẻ sơ sinh.

Nụ hôn là cách để phụ nữ đánh giá bạn đời

Một nụ hôn được phụ nữ đánh giá đúng hơn khi gần thời điểm rụng trứng, nói cách khác khi họ có nhiều khả năng mang thai. Các nhà nghiên cứu từng đưa ra một quan điểm: Hôn là một cách để đánh giá đúng một người bạn đời.

Khi các cặp đôi hôn nhau, họ trao đổi rất nhiều thông tin trong tiềm thức cho nhau. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra khi người phụ nữ hôn một người đàn ông, họ có thể phát hiện thông tin về hệ thống miễn dịch của anh ta. Từ đó, cô ấy xác định liệu đó có phải người bạn đời tốt, người có khả năng làm cha những đứa trẻ khỏe mạnh và có thể đồng hành lâu dài với cô ấy hay không.

Hôn làm tăng ham muốn tình dục

"Một giả thuyết cho rằng nước bọt của nam giới chuyển testosterone sang người phụ nữ, do đó làm tăng ham muốn tình dục cho đối phương", Berman giải thích  theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Evolutionary Psychology về nụ hôn ở đàn ông và phụ nữ.

Hôn làm tăng hoóc-môn hạnh phúc

Nụ hôn làm tăng oxytocin (còn gọi là hormone tình yêu có tác dụng thúc đẩy sự liên kết, thân mật và hạnh phúc) và làm giảm cortisol (một hormone gây căng thẳng đột biến khi tranh cãi). "Khi bạn hôn, não sẽ giải phóng các chất khiến bạn cảm thấy được kết nối và gắn bó với người bạn đời", Berman nói.

Hôn có thể cứu mối quan hệ của bạn

Theo một nghiên cứu của Viện Kinsey 2011, cả đàn ông và phụ nữ báo cáo thường xuyên hôn sẽ có sự hài lòng tình dục nhiều hơn và cuộc sống vợ chồng hạnh phúc hơn. Đàn ông thường xuyên hôn cũng giúp họ hạnh phúc hơn ba lần trong mối quan hệ so với những người ít hôn vợ mình.

Hôn có thể kéo dài nhiều ngày theo nghĩa đen

Nụ hôn dài nhất thế giới được ghi nhận kéo dài 58 giờ 35 phút 58 giây (hơn 2 ngày) cho đôi vợ chồng Ekkachai Tiranarat và Laksana Tiranarat trong cuộc thi về nụ hôn vào năm 2013 ở Thái Lan. Đây là lần thứ hai trong 3 năm tham gia cuộc thi họ giành chiến thắng.

Phan Dương

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help