Valentine Trắng hay mùa Valentine đắng anh ơi?

Khi anh quay lưng đi bước tiếp, còn em vẫn đứng lại đó. Giọt nước mắt lăn dài trên má em, em sẽ nhớ…nhớ ngày hôm nay, nhớ một mùa Valentine Trắng đắng ngắt.

Khi yêu em, anh đã hứa thật nhiều. Anh nói, anh sẽ yêu em suốt quãng đời còn lại, anh sẽ không để em phải buồn, phải đau khổ. Nhưng rồi chính anh lại là người quay lưng đi, anh đã bỏ em lại nơi đây, chỉ vì sự ích kỷ. Chỉ vì anh không chịu được áp lực, tai tiếng từ gia đình mình.

Em một cô gái đến từ vùng quê nghèo. Với 27 tuổi đầu, làm nhân viên kinh doanh cho một công ty nước ngoài mang trong mình bao nhiêu hoài bão. Người theo đuổi em có rất nhiều, nhưng em đã chọn yêu anh một người không có gì nổi bật. Bất chấp lời can ngăn từ mọi người, em vẫn đến vẫn yêu anh tha thiết.

Yêu nhau được hơn 9 tháng, khi tình yêu đã đủ đậm sâu, anh nói qua tết âm lịch mình sẽ làm đám cưới. Thế là mình ra mắt gia đình hai bên, mới đầu bố mẹ anh nhất trí cho chúng mình làm đám cưới. Tuy vậy, sắp tới ngày ăn hỏi, khi đó em đang mang bầu tháng thứ 4. Bỗng dưng mẹ anh đổi ý, cho rằng e là cô gái hư hỏng. Em như chết lặng đi, niềm yêu thương trong em vụn vỡ.

Với em đã có một mùa Valentine Trắng đắng ngắt, khi anh quay lưng đi em đã tự nhủ sẽ bước tiếp (Ảnh minh họa).

Không chỉ vậy, mẹ anh còn vin vào cớ hai đứa đều tuổi Mão, cưới nhau không thể sống hạnh phúc và em không phù hợp với văn hóa, lối sống gia đình anh. Mẹ anh cũng không quên nhấn mạnh “Xưa kia tôi lấy ông nhà, đêm tân hôn là đêm đầu tiên vợ chồng gần nhau. Ấy thế mà cô lại như thế, tôi thất vọng vô cùng. Tóm lại, tôi thấy khó mà chấp nhận được cái chuyện tày đình này”.

Khi em nói vì sao mẹ anh thay đổi nhanh thế bà nói "tôi nói là nói để hai đứa liệu tìm hiểu nhau, chứ có nói hai đứa sống với nhau đâu". Nói rồi bà bỏ lên nhà, còn anh đứng đó im lặng. Anh cũng chẳng có chính kiến gì khi mẹ anh mắng xối xả vào mặt em. Tiếp xúc với mẹ anh nhiều lần, em thấy mẹ anh khó tính và nói chuyện trước sau không thống nhất. Lẽ ra anh nên bảo vệ em chứ, thế mà anh lại im lặng.

Phải tới khi em khóc, em gục ngã anh mới dỗ em nói rằng sẽ tìm cách để thuyết phục mẹ. Nhưng rồi tới hôm nay, khi anh nói sẽ đưa em đi mua quà Valentine Trắng, sau khi mua tặng em một chiếc áo khoác, anh dẫn em vào một quán cà phê và nói “Đây là món quà Valentine cuối cùng anh tặng em. Hi vọng em sẽ không hận anh vì những điều anh sắp nói”.

Em đã linh cảm được điều anh sắp nói ra. Khi em ngồi đó thẫn thờ nhìn anh, anh mới chậm rãi “Anh không thể lấy em được. Mẹ anh, bố anh chỉ có mình anh là con trai. Nếu đám cưới diễn ra…mẹ anh nói bà sẽ tự tử. Anh không dám làm trái lời mẹ. Em là người tốt, anh tin em sẽ gặp người con trai khác tốt hơn anh bảo vệ được em chứ không như anh…”.

Em nói: “Thế còn đứa con này thì sao”.

“Cứ coi như anh không có duyên với nó. Tùy em tính sao thì tính”- anh nói rồi quay mặt bước đi mà không hề nhìn em một lần cuối.

Em đã khóc rất nhiều, nghĩ rất nhiều. Nhưng rồi em đã quyết định làm mẹ đơn thân. Hiện tại em đã có một đứa con trai tròn 1 năm tuổi. Còn gia đình anh từ hôm đó nhiều lần tìm gặp bố mẹ em xin cho chúng mình cưới nhau, mong cho cháu có cả ông bà nội ngoại. Nhưng bố mẹ em đã không cho phép. Bố mẹ em nói, dù có thế nào đi chăng nữa ông bà cũng không bao giờ đồng ý.

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help