Lấy chồng Hàn tốt bụng nhưng vẫn không yêu được

Em sinh năm 1992, lấy chồng người Hàn Quốc được 2 năm, quen nhau do mai mối của hàng xóm. Chồng sinh năm 1969, rất tốt với em.

Lúc đầu, vì gia đình nghèo nên em nhắm mắt theo chồng để có tiền lo cho gia đình. Trong thời gian sống chung, anh rất tốt với em, quan tâm lo lắng đủ điều. Nhiều lúc em cũng thấy rung động. Tuy nhiên, trong 2 năm qua, em không có cảm giác gì với anh. Mỗi khi anh nhắc đến chuyện chăn gối thì em lại không vui, cảm giác rất khó chịu và rất giận anh ta. Giờ đây em cũng không biết phải làm sao. Muốn bỏ tất cả nhưng em lại sợ phụ lòng tốt của anh ta đối với em. Vì thời gian qua, anh ta đã giúp đỡ gia đình em rất nhiều. Nếu như ở lại thì cuộc sống hôn nhân với người mình không yêu không khác nào địa ngục trần gian. Xin cho em lời khuyên nên làm gì bây giờ. (Lê)

Trả lời

Tình yêu là điều cốt lõi làm nên giá trị của một cuộc hôn nhân. Có tình yêu, mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn, dễ dàng hơn và người ta cũng sống vì nhau hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn tìm được tình yêu trong đời của mình. Có những người mất cả một cuộc đời mà vẫn không tìm được tình yêu đích thực nhưng không có nghĩa là họ không sống hạnh phúc. Nói như vậy để thấy rằng, tình yêu cũng chỉ là một trong những “nguyên liệu” để tạo nên hạnh phúc của mỗi người trong cuộc sống mà thôi. Không đâu xa, chỉ cần nhìn vào thế hệ ông bà, cha mẹ chúng ta sẽ thấy rằng, có nhiều người không đến với nhau bằng tình yêu nhưng họ vẫn sống đời với nhau, thậm chí là rất hạnh phúc và đến một lúc nào đó, họ chợt nhận ra rằng mình đã yêu người bạn đời của mình lúc nào không hay. Điều này cho thấy, tình yêu có thể đến một cách bất ngờ nhưng cũng có thể đến rất từ từ em ạ.

Khi em khẳng định rằng “cuộc sống hôn nhân với người mình không yêu không khác nào địa ngục” tức là em đã thiết lập cho mình một suy nghĩ và thái độ tiêu cực đối với cuộc hôn nhân của mình. Em đã đặt ra một tấm rào chắn vô hình nhưng rất chắc chắn ngăn cản em đến với hạnh phúc. Chỉ có em mới có thể phá bỏ tấm rào chắn đó. Vậy em có muốn phá bỏ nó hay không? Nếu một phần của câu trả lời là “có” thì em hãy bắt tay thực hiện ngay một số việc cần thiết như sau: hãy nhìn những điểm tích cực của anh ấy như sự quan tâm, thương yêu em, sự chăm lo cho gia đình riêng và gia đình của em,… và so sánh với những giá trị mà em trông đợi từ một người chồng. Em còn cần gì ở người bạn đời của mình ngoài những điều mà anh ấy đang có? Sau đó, hãy chia sẻ cùng với chồng về tất cả những suy nghĩ và sự mong đợi của mình. Bằng tình yêu đối với em, anh ấy sẽ cố gắng để làm cho em cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Khi những suy nghĩ và cảm xúc tích cực về anh ấy trong em lớn dần lên sẽ làm cho hình ảnh của anh ấy trở nên gần gũi và đáng yêu hơn. Rất có thể đó là những hạt mầm cho tình yêu - tình nghĩa vợ chồng được nảy nở em ạ.

Trong trường hợp em thấy rằng mình không thể tiếp tục một cuộc hôn nhân không tình yêu thì cũng nên thẳng thắn trò chuyện, chia sẻ với anh ấy và với gia đình trước khi đưa ra quyết định. Hãy cân nhắc cẩn trọng trước khi đưa ra sự lựa chọn bởi vì tìm được một người mà mình thật sự yêu thương và hết lòng với mình không phải là điều đơn giản em ạ.

Mong em bình tâm suy nghĩ để chọn lựa hướng đi cho mình. Mong em bình an!

Thạc sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help