Em đã mất người đàn ông đáng mất như anh

Em đã mất người đàn ông đáng mất như anh. Em đã mất cái không thuộc về mình nên chẳng chút đau lòng và hối tiếc, mất đi người mà vì tiền mà bán rẻ tình yêu và cuộc đời mình ấy. Cảm ơn hai con người suy tính và thủ đoạn đã cho em nhiều bài học quý giá.

 23 tuổi, em cũng có tình yêu đầu tiên trong đời với người đàn ông hơn em 7 tuổi. Anh là người miền Trung còn em là con gái miền Bắc. Vì hai đứa đã có công ăn việc làm và tính cách hợp nhau nên tình yêu của hai đứa khá hạnh phúc. Sau 2 năm yêu nhau, chúng em dự định sẽ làm đám cưới khi em đã có công việc ổn định tại thành phố dù biết tương lai sẽ khó khăn khi phải đi thuê nhà để sống.

1117 420x279 Em đã mất người đàn ông đáng mất như anh

Anh sẽ phải ân hận và tiếc nuối vì đã bỏ rơi em 

Cứ ngỡ, mối tình đầu này của em cũng sẽ là tình cuối. Nhưng ở đời không ai biết trước được chữ ngờ. Gia đình anh nghèo lắm, bố anh cũng mất sớm nữa. Tuy vậy, em luôn thông cảm, yêu anh và chưa bao giờ chê bai gia đình nhà anh cả.

Gần 2 năm sau ngày ra trường, sau rất nhiều nỗ lực trong công việc, em cũng đã tìm được công việc ổn định và có thu nhập khá. Những tưởng một đám cưới bình dị của em và anh sẽ diễn ra trong tương lai gần. Nhưng đó cũng là lúc anh thay đổi.

1118 420x279 Em đã mất người đàn ông đáng mất như anh

Em đã gọi anh, đã nhắn tin cho anh rất nhiều nhưng anh im lặng. Điều này khiến em nóng ruột như có lửa đốt vì sợ chuyện không hay xảy ra với anh

Trước đó, khi đang yêu em, qua bạn bè và trong một vài lần về quê, anh có quen và yêu một người con gái kém anh 2 tuổi. Tất nhiên, trong thời gian ấy em không hề biết. Bởi vì anh giấu giếm rất tài tình. Và cũng bởi, trừ những ngày thỉnh thoảng về quê ra, ngày nào anh cũng đưa đón em đi làm và không có biểu hiện khác thường.

Một ngày anh vội vàng bảo em rằng có việc phải về quê gấp vì mẹ anh ốm nặng, đã nhập viện và chưa biết tình hình thế nào. Em tin và còn nằng nặc đòi về quê theo anh để thăm. Song anh một mực từ chối bảo em cứ đi làm, có gì anh sẽ gọi điện.

Sáng ấy, em đã đưa anh ra bến xe để lên xe về quê. Nhưng chỉ ngay sau khi anh bước lên xe là em đã lập tức không thể liên lạc được với anh nữa. Em đã gọi anh, đã nhắn tin cho anh rất nhiều nhưng anh im lặng. Điều này khiến em nóng ruột như có lửa đốt vì sợ chuyện không hay xảy ra với anh.

Nhắn tin và gọi điện mãi, anh mới nhắn cho em bảo rằng anh đang bận. Anh còn nói 5 ngày nữa anh lên và sẽ gặp em bởi cũng đang có chuyện muốn nói. Linh tính của một người con gái đang yêu mách bảo có chuyện chẳng lành. Em đã mạnh dạn gọi cho một người bạn thân cùng làm với anh thì được biết anh về quê để kịp lễ ăn hỏi của anh với cô gái kém anh 2 tuổi ấy. Em suy sụp hoàn toàn.

Suốt 5 ngày anh về quê, qua bạn bè của anh, em được biết vợ chưa cưới của anh là phó giám đốc đối ngoại của một công ty lớn. Chị ấy cũng có bằng thạc sĩ. Chị ấy cũng vừa bị người yêu cũ bỏ cách đây 4 tháng. Và chỉ sau 1 tháng bỏ người cũ, chị ấy đã gặp và yêu anh. Tính đến nay, hai người ấy đã chính thức yêu nhau được 3 tháng, anh yêu chị ấy vì tiền và địa vị.

Biết nửa kia phụ bạc, nhưng không hiểu sao lúc ấy em không thể khóc nổi. Em chỉ có cảm giác tim mình như có ngàn mũi kim đâm vào đau đớn và ê chề. Có những lúc, em còn không thể tin nổi vào sự thật mà tai em vừa được nghe thấy.

Rồi 5 ngày dài như một thế kỷ ấy cũng trôi qua. Anh lên và khuôn mặt không tỏ vẻ chút gì ân hận hay có lỗi khi cũng có can đảm vác mặt đến gặp em. Anh nói anh xin lỗi vì đã phụ tình em. Lý do anh đưa ra là: “Anh không cần lấy một người vợ xinh đẹp. Vợ anh có thể xấu, có thể già và có thể chẳng yêu anh thực lòng nhưng phải có học thức, có tiền và địa vị”.

1119 420x315 Em đã mất người đàn ông đáng mất như anh

Cuộc sống của em từ ngày không có anh chỉ mới bắt đầu…

Anh cũng nói: “Anh rất yêu em và yêu thật lòng. Nhưng quyết định lấy em lại là chuyện khác. Anh phải nghĩ tới tương lai của anh. Nếu lấy em, anh sẽ không có tương lai. Anh chỉ học trung cấp và một công việc trái ngành. Vì thế, anh cần người vợ có thể cho anh địa vị và tương lai vững chắc”.

Em đã khuyên anh hết nước hết cái rằng không nên vì tiền mà thay đổi bản thân mình. Rằng anh phải tự đứng trên đôi chân của mình chứ không phải dựa hơi vào một người đàn bà… Song bỏ mặc những lời khuyên can của em, anh bỏ về. Và những ngày sau đó, anh không tìm gặp em nữa.

Những tháng đầu sau khi tình yêu tan vỡ, anh tránh mặt em nhưng vẫn thường email cho em. Anh lải nhải điệp khúc anh vẫn yêu em và không muốn phụ tình em. Chỉ vì hoàn cảnh bắt buộc khiến anh phải thế.

Em đau đớn, nhục nhã, ê chề. Em cũng không thể hiểu nổi mối tình đầu của em vì tiền lại vỡ vụn thế này. Em không thể tưởng tượng nổi một người đàn ông em yêu và tưởng như đã biết tất tật về người ấy lại là người hèn hạ như anh.

Cứ thế, em sống trong đau khổ và thất vọng tình đầu. Phải hơn 1 năm sau, em mới dần lấy lại được tinh thần và tiếp tục cuộc sống. Thế nhưng trong hơn một năm ấy, cô vợ thạc sĩ danh giá của anh vẫn thường trơ trẽn nghĩ đủ trò để chọc ngoáy em. Nhiều lần, cô ta lập Facebook ảo hay vào Facebook của anh để xỏ xiên và thóa mạ em. Thậm chí nhiều lần đang đêm cô ta còn lấy điện thoại nháy máy lung tung.

Đỉnh điểm một lần, không hiểu vợ chồng họ giận nhau chuyện gì, cô vợ thạc sĩ của anh còn gọi điện về cho bố mẹ em ở quê bảo rằng em là người phá hoại hạnh phúc gia đình cô ấy. Trong khi hơn 1 năm qua em không hề gặp lại hai con người vì tiền mà bán rẻ tình yêu và cuộc đời mình ấy.

Quá tức giận, em đã lấy điện thoại gọi lại và xỉ vả, chửi cho cô vợ thạc sĩ của anh một trận tơi tả. Em cũng nói với cô ta rằng: “Em cho chị người đàn ông hèn hạ kia miễn phí. Em đã mất cái không thuộc về mình nên chẳng chút đau lòng và hối tiếc. Cảm ơn hai con người suy tính và thủ đoạn đã cho em có nhiều bài học quý”.

Mới chỉ tháng trước thôi, trong một lần vô bệnh viện thăm khám, em bất ngờ bắt gặp lại anh và cô vợ thạc sĩ của mình. Anh có gầy sọp đi và nhìn có vẻ rất ốm. Trong khi cô ta vênh vênh mặt như muốn thể hiện với em điều gì đó thì anh cố tình tránh mặt em.

Còn em, không biết cảm giác của em lúc ấy là gì nữa. Song, với em, giờ anh ta cũng như đã chết. Qua vấp ngã, em đã mạnh mẽ hơn rất nhiều. Thật may em đã không rơi nước mắt, không phải đau khổ quá nhiều vì một người đàn ông hám tiền và bội bạc.

Giờ cuộc sống của em không có anh ta, em vẫn sống tốt. Em sẽ sống tốt và hạnh phúc nhất có thể để một ngày anh ta phải ân hận và tiếc nuối vì đã bỏ rơi em. Cuộc sống của em từ ngày không có anh chỉ mới bắt đầu…

(sưu tầm )

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help