Mẹ chồng cao tay giúp con dâu 'dẹp' người thứ 3

Mang tiếng đến nhà Phan chơi để bồi dưỡng tình cảm với mẹ chồng tương lai nhưng vì bà Tính cao tay nên hóa ra Hoa lại đến làm ôsin không công mệt bở hơi tai.

Hằng (Quận 5, TP HCM) biết chồng cặp bồ thì khóc ròng đến sưng húp cả mắt. Cô không ăn không ngủ được đến mức gầy rộc đi trông thấy. Phan - chồng Hằng đang đắm đuối với Hoa - người yêu cũ mới bỏ chồng của anh.

Bà Tính - mẹ chồng Hằng thấy con dâu như vậy thì giận con trai lắm. Bà cũng lo lắng cho hạnh phúc của các con và cháu mình.

Hỏi chuyện thì Hằng khóc nấc, bảo bà rằng chắc cô sẽ ly hôn vì "Anh ấy hết yêu con rồi". Bà Tính nhìn con dâu tuy ngoan hiền, tốt bụng nhưng còn non dại bày tỏ lòng thương xót: “Con dại lắm! Gia đình, chồng con của mình sao nói bỏ là bỏ được! Mẹ không bênh con trai mẹ, nhưng mẹ khẳng định thằng Phan chỉ vì tình cũ ngày xưa nó còn day dứt và nghe lời con kia dụ dỗ thôi. Con về nhà ngoại một thời gian đi, hay xin công ty nghỉ phép đi du lịch đâu đó cũng được, để cu Sún lại đây với mẹ. Mẹ sẽ giúp chúng mày!”.

Hằng ngơ ngẩn chẳng hiểu mẹ chồng định làm gì. Nhưng nhìn vào ánh mắt cương quyết của bà, cô cũng có lòng tin. Con trai tuy còn bé, mới 2 tuổi nhưng đã cai sữa và cũng quấn bà lắm nên Hằng cũng yên tâm.

Hằng đi một cái, bà Tính liền gọi điện cho con trai thông báo Hằng đã bỏ đi. Bà hoàn toàn ủng hộ anh lấy vợ mới, rồi tha thiết mời Hoa - người yêu cũ của Phan tới nhà chơi.

Khỏi phải nói, Phan và Hoa sung sướng thế nào. Cả 2 nhìn nhau rưng rưng nước mắt vì cảm động. Họ ngỡ sau bao sóng gió lại được về bên nhau, mà còn được mẹ Phan ủng hộ nữa.

Sau đó, tối nào bà cũng gọi Hoa đến nhà ăn cơm, dặn cô nàng đi làm về thì qua chợ mua đồ ăn luôn, rồi về trổ tài cho cả nhà một bữa tối sum vầy đầm ấm. Hoa nghe thế thì hí hửng lắm, mua bao nhiêu đồ ngon đến, định lấy lòng bà.

Nhưng cảnh tượng luôn là, bà ngồi vừa ôm cu Sún xem ti vi, vừa chỉ đạo Hoa làm việc: “Chặt sườn miếng nhỏ thôi con nhé!”, “Ấy, tranh thủ đang ninh xương thì lau dọn cái bếp đi con!”, “Này con, tranh thủ đặt nồi cháo lên cho cu Sún của bà với!”, “Tạm tắt bếp đi, ra ngõ mua cho cu Sún hộp sữa hộ mẹ nhé!”...

Cơm nước dọn rửa bát xong, bà lấy lí do muốn tâm sự với con dâu tương lai để không cho 2 người đó đi chơi, bà còn đuổi Phan lên tầng 2. Phan nghe thế thì vui sướng lắm, nghĩ mẹ thật là tâm lí và quý Hoa.

Nhưng sự thật sẽ là: “Pha nước mẹ tắm cho cu Sún nào!”, “Con đi giặt đống quần áo trong nhà tắm đi, tiện thể lau nhà luôn nhé, bẩn quá rồi! Giặt xong thì bê lên sân thượng phơi luôn, tự bê nhé đừng phiền đến thằng Phan con ạ!”.

Đến đúng 11 giờ, bà lại đuổi khéo Hoa về với lí do: “Đàn bà chưa cưới về, không nên ngủ ở nhà đàn ông!”. Bà đầu tư hẳn tiền taxi cho Hoa đi về để tránh việc Phan lấy lí do đưa cô về mà “tranh thủ”.

Hoa về, bà Tính lại tỉ tê với Phan: “Mẹ quý cái Hoa lắm, nhưng trước về nó về làm dâu mẹ muốn nuôi dưỡng tình cảm hai mẹ con trước, cũng muốn nó đến chơi nhiều cho quen dần với cuộc sống nhà mình và để mẹ uốn nắn dần nữa…”.

Nói chung bà nói cái gì cũng hợp lí hết, nghe mà mát lòng mát dạ! Thấy mẹ không phản đối, mẹ tâm lí, tạo điều kiện cho như thế thì không cớ gì Phan lại không nghe theo lời mẹ. Nhưng anh đâu biết, đó là cực hình với Hoa.

Nhờ có mẹ chồng cao tay, cô đã "loại bỏ" được người thứ 3 xen vào gia đình mình (Ảnh minh họa).

Ban ngày đi làm, bà cũng liên tục gọi điện nhắn tin cho Hoa: “Con ơi, đến đưa mẹ đi lên chùa với!”, “Con dâu tương lai ơi, mẹ bị đau bụng, con mà đến đến đưa mẹ đi viện khám luôn thì tốt quá!”. Nắn tin như vậy nhưng thực ra bà chẳng làm sao cả, Hoa tới bà lại bảo khỏi rồi. Hoa không xin nghỉ về được thì bà lại mách lẻo với Phan rằng Hoa chẳng quan tâm đến bà.

Cuối tuần bà cũng diễn lại những “bài” đó nhưng với mức độ kinh khủng hơn nhiều: lau 3 tầng nhà thật kĩ, giặt hết đống chăn chiếu màn gối của tất cả các phòng ngủ, lau nhà bếp sạch tinh tươm, nấu ăn toàn món phức tạp và cầu kì, giặt quần áo, nấu cháo cho cu Sún của bà nữa...

Hoa tỉ tê đòi Phan đưa đi chơi thì anh nói: “Ở nhà chơi với mẹ và cu Sún cho quen em ạ! Mẹ quý em thế còn gì! Tranh thủ lấy lòng mẹ đi em, chỉ có lợi thôi!”.

Nhiều khi đàn ông đơn giản đến đáng ghét! Khi Hoa ức chế quá: “Sao cô ta không nuôi con mà lại để đây?” thì Phan nghiêm mặt: “Nó cũng là con anh!” khiến Hoa đuối lí đành ngậm tăm.

Vậy là mang tiếng đến nhà Phan chơi để bồi dưỡng tình cảm với mẹ chồng tương lai nhưng vì bà Tính cao tay nên hóa ra Hoa lại đến làm ôsin không công mệt bở hơi tai.

Hoa ức lắm, trong lòng chửi rủa trăm lần nhưng ngoài mặt không dám trái dù chỉ một lời. Ai bảo bà là mẹ Phan? Ai bảo cô đang cần lấy lòng bà để cướp Phan từ tay người phụ nữ khác?

Tự dặn mình phải như Việt vương Câu Tiễn ngày xưa, nằm gai nếm mật mong đến ngày thành công nhưng sức chịu đựng của con người cũng có hạn. Một lần, hai lần, một tuần, hai tuần còn có thể làm được chứ ròng rã vài tháng, vừa đi làm cả ngày vừa làm ôsin không công cho người ta thì đến thánh cũng phải khóc thét.

Dần dà, Hoa bắt đầu phản kháng, cãi lại lời bà. Bà kêu than với con trai, Phan lại nhắc nhở Hoa. Thế là bao ấm ức lâu nay bùng phát không thể kìm nổi nữa.

Phan thất vọng về người phụ nữ mình mơ tưởng: “Mẹ đã cố gắng gần gũi, tạo điều kiện để cô ấy thể hiện mình và bồi dưỡng tình cảm gia đình, vậy mà cô ấy lại như vậy… Lại còn không yêu thường gì cu Sún cả…”. Còn Hoa không thể chịu nổi cảnh làm ôsin không công và nuôi con hộ người khác thêm một ngày nào nữa.

Và thế là, hai kẻ trước đang hừng hực khao khát đến với nhau lại tự tan rã và trở về nơi mình vốn ở trước đây mà chẳng cần ai gây sức ép. Sau vụ này, Phan mới nhận ra, vợ mình mới là nhất, đảm đang, được lòng mẹ chồng lại là mẹ của con mình.

Khi Hằng trở về nhà thì mọi chuyện đã đâu vào đấy, Phan vẫn là Phan của ngày xưa, có khi còn yêu cô hơn khi nhận ra giá trị của vợ. Hằng chỉ biết khóc vì cảm động trước mẹ chồng cao tay...

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help