Khổ vì muôn vạn lý do ghen tuông của vợ

Nghe chị em kể lại là trên đường từ nhà đến khách sạn đó để bắt quả tang tôi thì vợ tôi ngất lên ngất xuống, gào khóc liên tục trên taxi khiến anh lái xe xanh mặt.

Nếu ghen tuông là gia vị cần thiết của tình yêu thì vợ tôi chính là đại lý bán sỉ thứ gia vị này. Cộng với chút tính khí hoang tưởng hay suy diễn, cô ấy đã khiến cuộc hôn nhân của chúng tôi lúc nào cũng vui nhộn tấp nập không một ngày yên ổn.

Chúng tôi đi tuần trăng mật ở một resort biển. Tân hôn, không gian lãng mạn hữu tình vậy mà lúc nào cô ấy trông cũng nơm nớp, đi đâu đều nhìn trước ngó sau, lại sắm thêm một chiếc ống nhòm đeo lủng lẳng trên vai. Tôi mới đùa “em có phải là sao Hollywood đâu mà sợ paparazi”.

Sau này vợ tôi còn có một thói quen lạ. Hễ về đến phòng ở khách sạn là gõ cửa những phòng xung quanh để chào hỏi. Tôi thật thấy xấu hổ và phiền phức. Tôi trách cô ấy vô duyên thì cô ấy bảo thích nhiệt tình kiểu như vậy. Nhưng thật ra sau này tôi mới biết, những hành động này của cô ấy có động cơ không ngờ. Vợ tôi làm thế để chắc chắn tôi không đem theo bồ nhí khi đi nghỉ với vợ.

Tôi đập đầu vào tường đến mươi lần, không có gã đàn ông nào ngu dốt đến mức đi với vợ mà rước theo bồ nhí cho xảy ra đại chiến. Vợ tôi bảo trong phim thường như thế. Tôi nói thật, chỉ có mấy ông đạo diễn mới nghĩ ra những trò đó trong phim, và cũng chỉ có những cô vợ cả tin ngờ nghệch mới bê nguyên vào trong đời sống.

Chỉ có thế mà vợ khóc một tuần đến suy nhược thần kinh phải truyền nước biển. Tôi giải thích đến sùi bọt mép cô ấy cũng không tin (Ảnh minh họa)

Một lần không nhớ nổi là tôi mê sảng gì mà gọi tên một phụ nữ (Vợ tôi nói như vậy). Chỉ có thế mà vợ khóc một tuần đến suy nhược thần kinh phải truyền nước biển. Tôi giải thích đến sùi bọt mép là ở cơ quan có một đồng nghiệp tên như vậy, chắc vì ám ảnh công việc và thời gian này hay tranh cãi với cô ấy nên nó vận cả vào giấc mơ, Nói vậy nhưng cô ấy cũng không tin. Cô ấy một mực bảo tôi yêu người đó từ trong tiềm thức. Rồi bắt tôi phải khai rõ ràng đã qua lại với cô ấy được bao lâu, tình cảm sâu đậm thế nào... Quả thực, lấy vợ có máu ghen thì đến nằm mơ cũng có tội.

Sau này tôi phải giả vờ mê sảng thêm vài lần nữa để gọi tên vợ thì trời mới yên, bể mới lặng. Bây giờ cứ buồn ngủ là tôi lại lo nơm nớp, chỉ muốn bịt băng keo vào mồm để khỏi phải gọi tên ai trong mơ.

Vợ tôi còn âm thầm gắn thiết bị định vị theo dõi vào xe máy của tôi mà tôi không hề hay biết. Nhờ thế mà thằng em tôi bị vạ lây được một phen tẽn tò mất cả người yêu.

Chẳng là, nó mượn chiếc xe SH của tôi đi để “làm le” với bạn gái rồi hữu tình hữu ý đưa nhau vào khách sạn. Vợ tôi sau một hồi theo dõi khi phát hiện thì nhanh nhảu gọi anh chị em họ kéo đến đó nhằm bắt quả tang tôi.

Nghe các chị em kể lại là trên đường từ nhà đến khách sạn đó để bắt quả tang tôi thì vợ tôi ngất lên ngất xuống, gào khóc liên tục trên taxi khiến anh lái xe xanh mặt. Đến đó thì người của khách sạn không cho vào phải làm loạn rồi phá cửa xông vào. Nhưng rút cuộc chỉ thấy em chồng và bạn gái của nó...

Cả nhà bị một phen muối mặt, bị khách sạn kêu cả bảo vệ tống cổ ra ngoài. Bạn gái của em trai tôi thì xấu hổ chia tay nó không một lời từ biệt. Còn thằng em tôi thì thề đến chết cũng không tha thứ cho chị dâu.

Từ khi vợ tôi mang thai, cô ấy càng nêm thứ gia vị này nặng tay hơn. Nằm ở nhà nghỉ dưỡng nhưng tai mắt của vợ khắp nơi, khiến tôi đến việc hẹn gặp đồng nghiệp - khách hàng cũng phải vô cùng thận trọng.

Vợ tôi hỏi nên đặt tên con gái là gì, tôi thật thà bảo thôi thì Phương Thúy, Ngọc Hà hay Thu Hằng gì đấy cho con sau này cũng thành cô gái xinh đẹp. Vợ tôi lập tức gầm lên như chú sư tử mở màn hoạt hình quen thuộc rằng, “thì ra lâu nay anh vẫn tơ tưởng những người đấy, thế anh còn lấy tôi làm gì?”.

Lấy vợ có máu ghen của Hoạn Thư thật là trăm đường khốn khổ các bạn ạ (Ảnh minh họa)

Sợ vợ giận dữ động thai, tôi đành phải xuống nước. Thôi thì tên xấu hơn một chút, Hoa hay Lan gì đấy. Vậy mà cũng chưa yên với vợ. Hoa thì vợ bảo con Hoa ở cạnh nhà tôi, Lan thì vợ bảo có phải lấy cảm hứng thì tên Loan đồng nghiệp không?

Hết cách nhưng không thể đặt tên xấu cho con, tôi đành dùng giải pháp cuối cùng “Thôi thì Thư, là tên của vợ anh, anh yêu vợ anh nên cũng đặt tên con là Thư, vợ anh là Anh Thư, còn con anh là Hoạn Thư, giống mẹ như đúc rồi nhé!”.

Lấy vợ có máu ghen của Hoạn Thư thật là trăm đường khốn khổ các bạn ạ. Thời điểm nào, địa điểm nào cũng khổ như nhau luôn. Tôi phải làm sao với người vợ như vậy đây?

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help