Em cũng từng nghĩ quẩn chỉ để níu kéo anh…

“Tất cả mọi thứ trên đời này, ngoại trừ gia đình, đều là phép thử. Vậy nên, đừng đau lòng”.

Những ngày này, công việc cứ kéo em đi. Rồi đôi khi em thảng thốt giật mình, giật mình khi nhìn thấy thứ mà người ta đang gọi là trào lưu trên mạng. Trào lưu tự hành hạ bản thân để níu kéo người yêu mình.

Trong số đó, người thì đòi tự kết liễu đời mình để không còn vấn vương cuộc sống trần thế, với tình yêu. Người thì quên đau bằng cách dùng những vết cứa sắc lẹm của con dao lam. Người “điên rồ” hơn thì lột quần áo của chính mình nơi công cộng. Tất cả chỉ vì một lý do duy nhất, níu kéo người mình yêu ở lại…

Lúc đó, trong đầu em đã nghĩ: Sao người ta dại dột thế, điều gì khiến cho người ta nông nổi đến vậy? Thương người, rồi thương mình, em nghĩ về khoảng thời gian em cũng từng điên cuồng như thế.

Thời điểm ấy, khi anh dời bỏ em. Khi anh nói rằng, anh mệt mỏi quá, chúng ta dừng lại đi. Em tưởng bầu trời sụp đổ xuống. Em mơ hồ. Em tưởng mọi chuyện chỉ là một giấc mơ mà thôi. Ngày mai tỉnh dậy sẽ khác. Nhiều lúc, em thấy trái tim mình như bị ai đó bóp chặt chỉ muốn vỡ tung. Em cảm thấy hình như việc nhịn thở còn dễ chịu hơn cả cứ thoi thóp thở thế này.

Có nhiều lần em cũng mang suy nghĩ dại dột giống những cô gái bây giờ. Em muốn làm một điều gì đó để thoát ra sự dày vò, sự đau khổ hiện tại. Em từng không muốn thiết tha sống chỉ bởi suy nghĩ thế giới này sẽ sụp đổ khi bỗng dưng thiếu anh ta. Thế nhưng chắc có lẽ, nỗi sợ hãi với cái chết còn lớn hơn nỗi sợ hãi khi mất một người. Chính sự nhút nhát ấy đã giữ em ở lại.

iblog.vn

Ảnh minh họa.

Rồi thời gian trôi đi mới giúp em nhận ra rằng, nếu anh ta thực sự muốn đi, thì dù em có làm điều gì khổ sở, tệ hại hơn nữa để chứng minh, thì anh ta vẫn chẳng hề chú ý. Nào ai biết mối tình sâu sắc của mình chỉ là cơn say nắng của người ấy. Nếu không, sao anh ta mãi mãi dừng lại trong quá khứ của em?

Các cô gái níu kéo tình yêu một cách điên cuồng cũng dại khờ như em vậy. Nhưng còn dại dột hơn là lấy tấm thân mình để báo đáp cho một thứ chẳng hề xứng đáng. Liệu nếu em chết đi rồi thì anh ta có vì em mà không yêu người khác suốt đời không? Chắc chắn là không rồi, dù anh ta có dằn vặt chính mình nhưng rồi anh ta sẽ quên em.

Liệu nếu em cởi quần áo giữa chốn đông người để chứng minh em là của anh ta thì anh ta sẽ chấp nhận tình yêu của em không? Dĩ nhiên là không. Đàn ông không bao giờ yêu thương người phụ nữ không biết quý trọng bản thân mình. Nếu yêu thương, họ sẽ không bao giờ để người phụ nữ của mình phải làm vậy.

Chúng ta thường quên rằng, tình yêu có thể trở thành một thứ không đáng được gọi là tình yêu nếu ta lựa chọn những cách níu kéo dại dột.

Qua một mối tình, có thể em không giữ được tình yêu to lớn của đời mình, nhưng em có kinh nghiệm to lớn, vết thương sâu hoắm về tình yêu thôi. Vậy nên khi tình yêu muốn đi, đừng bao giờ cố giữ ở lại.

Đàn ông là thế, nếu họ yêu ta, họ sẽ không bao giờ khiến ta khổ sở. Nếu họ không còn yêu, họ sẽ không bao giờ muốn gặp lại ta. Hà cớ gì ta phải tự hủy hoại bản thân mình để nhân danh tình yêu dành cho một người như vậy?

Trên đời này, có những người chúng ta gặp khiến ta thương nhớ và tiếc nuối khi người ấy ra đi. Thông minh hay ngu ngốc, mạnh mẽ hay yếu đuối, đứng trước tình yêu đều thất bại như nhau. Thế nhưng cách để ta đứng dậy sau cú vấp ngã ấy thế nào mới là điều quan trọng.

Níu kéo tình yêu không xấu, nhưng chọn những cách làm tổn thương bản thân như vậy là có lỗi với chính mình, với những người đã sinh thành, dưỡng dục. Mình không yêu lấy mình thì sao có thể cầu mong người khác yêu mình.

Em đã từng tưởng thế giới nát vụn dưới chân chỉ vì không có hình bóng anh ta. Nhưng rồi sau này mới biết, người đàn ông bây giờ, người đàn ông đang yêu em, họ xứng đáng nhận trọn vẹn tình yêu của em nhiều hơn cả.

Để có được tình yêu của hoàng tử, chúng ta có thể phải hôn rất nhiều con cóc. Vậy sao phụ nữ chúng ta, không kiên nhẫn để bỏ qua một mối tình không dành cho mình?

Dung Nhi

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help