Tiền là gì giữa đôi ta ?

Trong vòng nửa năm đầu sống chung, cái quan điểm rất thoáng này có vẻ ổn lắm. Họ cùng kiếm tiền, cùng nhau đi ăn nhà hàng cuối tuần, xem phim, dã ngoại, mua những món đồ công nghệ ưa thích… Cuộc sống vợ chồng thật tươi đẹp.

Khi cưới nhau, Mai thống nhất quan điểm với chồng, tình yêu mới quan trọng, tiền bạc chỉ là phương tiện hỗ trợ cho tình yêu thăng hoa thôi. Họ có một cái hộp sắt con con trong tủ quần áo. Thu nhập của vợ chồng đều bỏ chung vào đấy, ai có việc gì, mà thường là việc chung cả thôi, thì cứ lấy ra chi tiêu, không cần hỏi hay báo cáo ai hết!

50

Trong vòng nửa năm đầu sống chung, cái quan điểm rất thoáng này có vẻ ổn lắm. Họ cùng kiếm tiền, cùng nhau đi ăn nhà hàng cuối tuần, xem phim, dã ngoại, mua những món đồ công nghệ ưa thích… Cuộc sống vợ chồng thật tươi đẹp.

Nhưng dần dần, Mai cứ thấy tiền trong hộp không đầy lên mà vơi đi. Mỗi lần lĩnh lương về, bỏ toàn bộ số tiền vào hộp sắt đó, Mai cứ thấy gờn gợn. Cảm giác bất an lởn vởn làm cô không yên, mặc dù cô rất ghét việc phải nói đến tiền với chồng. Chả lẽ cô lại để tiền lẻn vào giữa, làm hỏng tình yêu cao đẹp, thiêng liêng? Nhưng tiền cứ thế vơi đi. Chồng Mai thì hay về muộn bữa cơm chiều, có chút hơi men, anh lại không mặn mà chuyện đi xem phim với vợ, hay dạo phố sau bữa tối nữa. Anh chia sẻ thời gian với đám bạn bè. Mai có thắc mắc thì anh bảo, tiền lương bây giờ chỉ đủ hai vợ chồng, mà chúng ta sắp có con, anh đang bàn tính với bạn đầu tư kinh doanh một dự án nhỏ, kiếm thêm đồng ra đồng vào không thì bí lắm. Mai cũng tin chồng thôi chứ biết sao bây giờ.

Nhưng Mai đã sốc thực sự sau khi từ bệnh viện sinh con về nhà, mở tủ lấy tiền đưa em gái đi mua bỉm cho con thì phát hiện ra, khoản tiền khá lớn cô chuẩn bị cho việc sinh con cất trong hộp sắt chỉ còn lại một tệp mỏng. Cô hốt hoảng gọi điện cho chồng, anh giải thích, đã đem số tiền đó khao bạn bè nhân dịp họ sinh con trai đầu lòng. Mai tức đến bật khóc. Cô không tin một vài bữa nhậu lại có thể đốt gần hết khoản tiền cô dự tính đủ cho 4 tháng nằm nhà nghỉ sinh không đi làm.

Sau khi giận dỗi với chồng suốt cả tuần, Mai tự hỏi, phải chăng quan điểm thoáng trong vấn đề tiền nong của vợ chồng cô là sai? Cô sẽ phải làm gì đây, để TIỀN không phá hỏng cảm xúc tình yêu của vợ chồng cô? Nói tiền không là gì ư, tình yêu mới quan trọng ư? Vậy sao cô đã khóc vì tiền? Không, cô khóc vì hành vi, cư xử của anh, vì tính thiếu trách nhiệm, vì mất lòng tin chứ không phải vì tiền. Dù biết bao biện luận nảy ra trong đầu nhưng Mai vẫn cần tập trung cho vấn đề: Một quy định khác về tiền giữa hai vợ chồng để thay cho quy định cũ, tuy thoáng và lãng mạn nhưng chẳng mấy chốc đã thiêu rụi niềm tin của cô với chồng.

Sau ba lần họp nghiêm khắc với chồng về chuyện tiền nong chi tiêu gia đình, Mai đã giành thắng lợi bước đầu. Tiền vẫn chỉ là phương tiện chăm sóc cho tình yêu đôi ta. Nhưng mặt khác, phải có cách quản lý tiền thông minh, để tiền không trở thành kẻ phá hoại những cảm xúc lãng mạn của vợ chồng. Cách ấy thế này, hai vợ chồng Mai sẽ luân phiên nhau làm chủ doanh nghiệp gia đình. Nghĩa là hai năm thay phiên nhau một lần. Người chủ doanh nghiệp gia đình phải là người quản lý nguồn tài chính của gia đình và lập kế hoạch chi tiêu hiệu quả, sao cho những nhu cầu thiết yếu của gia đình phải được thỏa mãn và cuối năm có số dư tiết kiệm 25 triệu đồng, các năm sau có cộng trượt giá. Nếu người nào quản lý thông minh, số dư vượt mức thì được hưởng riêng 50% vượt mức, tự do tiêu riêng cho mình (hoan nghênh nếu có chia sẻ với người còn lại).

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help