Những lý do các cô gái nên lấy chồng gần

Các cụ xưa có câu: “Cái duyên cái số nó vồ lấy nhau” nên khi yêu và lấy một chàng ở xa thì cũng không hẳn là chuyện chúng ta có thể quyết định được. Tuy nhiên, có rất nhiều lý do khiến các cô nàng nên cân nhắc đến việc lấy chồng gần.

Nói ngay cái lý do đơn giản nhất đó là lấy chồng gần thì trong ngày kết hôn bạn sẽ không phải lo dậy quá sớm để trang điểm, chạy ngược chạy xuôi với các thủ tục rước dâu nếu giờ đón dâu vào sáng sớm. Cũng không lo ngay ngáy cái sự say xe nếu đường xa nữa nhé. Vận đồ cô dâu mà bị say xe thì đúng thật là… Rồi lấy chồng xa, không chỉ đôi bạn trẻ mệt mỏi các thủ tục cưới xin mà những người bạn cũng sẽ vơi bớt vài phần cái sự nhiệt tình đưa đón cô dâu…

Lấy chồng gần, bạn cũng không phải mất công làm quen lại từ đầu với các phong tục tập quán, hàng xóm láng giềng vì đó là nơi bạn sinh ra và lớn lên cơ mà. Việc làm dâu mới có lẽ cũng vì thế mà dễ dàng hơn.

Khi lấy chồng gần, chúng ta vẫn được ở gần gia đình, người thân, bạn bè của mình. Sáng sáng vẫn có thể qua thăm cha mẹ rồi đi làm, lâu lâu vẫn có thể tán gẫu với đám bạn thân từ hồi bé. Có đi làm ở thành phố thì mỗi lần về nhà chồng, chúng ta vẫn có thể về nhà mình một lát. Còn nếu bạn lấy chồng xa, bạn khó mà có thể về nhà thường xuyên được. Lâu lâu có về nhà đẻ thì cũng chỉ là tranh thủ chốc lát rồi lại đi… Kể cả nếu cha mẹ có ốm đau cũng chẳng thể ở lâu được vì nhà xa, vì công việc cuốn chúng ta đi. Rồi bạn bè tụ họp chẳng thể về mà chỉ có thể ngồi ngắm facebook mà tiếc nuối. Lúc ấy rồi mới ngẫm: giá như lấy chồng gần.

Khi bạn có con cái, chúng sẽ nhận được sự quan tâm của cả 2 bên nội ngoại, anh em họ cũng sẽ được gặp gỡ nhiều hơn, tình cảm cũng vì thế mà thân thiết hơn. Bạn không phải lo lắng chúng thân với đằng nội hơn đăng ngoại hay ngược lại.

Lấy chồng gần những ngày lễ, Tết hai gia đình có thể tụ họp lại với nhau chắng phải tình thông gia thân càng thân hơn hay sao? Một bữa tất niên có cả 2 bên nội ngoại liệu có phải điều bạn mong muốn?

Chúng ta thường nói với nhau rằng: khi yêu nhau thì khoảng cách địa lý không là gì cả, tình yêu có thể giúp ta vượt qua tất cả. Nhưng khi tiến đến hôn nhân rồi sự cảm thông, chia sẻ và một tấm chân tình có thể xóa đi khoảng cách khi lấy chồng xa?

 Sam S

(Theo Giadinhvn.vn)

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help