Chuyện tình của cây và gió

Chưa kịp đọc những bài thơ tình của Phố, càng chưa biết những nỗi niềm gửi gắm của "Yêu lần nào cũng đau".

Sau một ngày làm việc mệt nhoài, chếnh choáng men say, ta lại trở về với căn phòng trọ nhỏ nhắn ngổn ngang suy tư.

Trước giờ, bản thân chưa từng cảm thấy hối hận vì những điều mình đã làm. Chỉ thấy tiếc, thấy buồn vì có những lúc, mình đã không hết lòng vì không chắc tỉ số đúng – sai. Mà cuộc sống đâu phải việc gì cũng chỉ có mỗi đúng và sai.

Chuyện tình của cây và gió
Anh vẫn một mình đợi gió ngang qua. (Ảnh minh họa)

Đã từng yêu hết lòng, đặt hết niềm tin và cố gắng vào tình yêu đó, thế nhưng, cuộc đời không ai có thể đoán trước được tương lai.

Chỉ biết hiện tại khi có những điều đã trải, cảm thấy sợ phải yêu thương một ai đó thêm một lần, sợ lại không thành, sợ lại đổ vỡ...

Cũng bởi niềm tin đã trao đi không trọn vẹn mà ngẩn ngơ tiếc những điều chưa thành, tiếc cho những mong manh không kịp dày lên để giữ lấy yêu thương.

Em vẫn hay tự nhận mình là gió. Gió thì vô hình không nắm bắt được, có lúc chỉ chợt buông lơi, gió đã thoắt bay đi trong vô định và biến mất vào khoảng không nào đó.

Và vì, em là gió nên không thể níu giữ được. Có lúc, ta càng muốn níu giữ thì gió lại ngang ngạnh đổi hướng bay đi. Ta hỏi gió vì sao, gió không thể trả lời chính xác được. Có lẽ, gió sợ bị cuốn vào những vòng xoáy mà không biết mình ở đâu.

Gió có những niềm kiêu hãnh vô cùng. Gió có thể sà xuống thấp, mơn trớn vuốt ve từng nhánh cây, ngọn cỏ, nhưng cũng có lúc lại bay lên cao để hòa mình với mây bồng bềnh. Niềm kiêu hãnh ấy, đôi khi khiến gió đánh rơi những thứ quan trọng của cuộc đời mình. Chắc điều này, gió cũng chẳng mảy may để ý đến.

Em lại bảo anh là cây. Cây thiếu gió sẽ đứng lại, tĩnh lặng, trầm lắng đầy suy tư. Cây có thể trút lá phủ dày lối yêu thương, nhưng thiếu gió, đám lá ấy chẳng thể xào xạc rộn vui, cũng chẳng thể xoay tròn rồi tung lên những cảm xúc mà cây từng ấp ủ khi lá còn ở với cây.

Và vì anh là cây, cành và lá có thể xây xát, vàng úa bởi thời gian, ngoại cảnh, nhưng trong thân, mạch sống và nhựa yêu thương vẫn luôn vận động không ngừng. Cây mà lớn dẫu có oằn mình nhưng không bao giờ gục ngã.

Em ạ, người ta bảo mối tình đầu là mối tình đẹp nhất, mối tình sau cuối mới là mối tình bất diệt. Còn riêng anh, anh nghĩ mối tình được trao đi bởi sự hết lòng và trọn vẹn niềm tin thì mới hạnh phúc, viên mãn.

Nhưng thử hỏi, có mấy ai dám trao đi trọn vẹn khi đã từng nhận những tổn thương. Sự nghi ngại khiến con người ta dè chừng với cả mầm hạnh phúc.

Riêng điều này, chắc gió chẳng biết đâu, vì gió đã mải cuốn mây về với ngút ngàn.

Mỗi người như một quyển sách hay, mỗi lần mở ra ta lại thấy thêm nhiều điều mới lạ! Mỗi trang sách đều có sự thú vị của nó, ta không nên miễn cưỡng để mở nó ra, mà hãy mở nó với sự khao khát được trải nghiệm và khám phá. Giống như tình yêu có thể đau buồn, có thể hối tiếc nhưng không bao giờ ân hận. Tình yêu là thứ tình cảm đẹp nhất nên dù sướng vui, đau khổ thì hãy luôn sẵn sàng mở lòng đón nhận.

Em thường nói với anh như thế và anh vẫn chờ những ngày mưa qua đi để thêm yêu thương cho ngày nắng ngọt ngào.

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help