Mầm họa trong hôn nhân

Nếu ngay từ đầu, những vấn đề sau đã chen ngang vào cuộc sống hôn nhân của bạn, rạn nứt, đổ vỡ là điều khó tránh khỏi.

Có quá nhiều khác biệt

Những tính cách, sở thích, hoàn cảnh trái ngược có thể là điều hấp dẫn khi cả hai mới bắt đầu hẹn hò nhưng khi bước vào hôn nhân, mọi thứ không đơn giản như vậy.

Nếu mỗi người theo một tôn giáo và ai cũng mong muốn người kia phải cải đạo để theo tôn giáo của mình, nếu quan điểm về cách nuôi dạy con cái và chia sẻ tài chính quá khác biệt, nếu bất đồng xảy ra thường xuyên mỗi khi đề cập đến một vấn đề quan trọng, cuộc hôn nhân của bạn rõ ràng ngay từ đầu đã có vấn đề.

May túi ba gang mang đi mà đựng...thời gian

Tham lam đến nỗi ngay từ lúc cưới nhau về đã chuẩn bị sẵn “túi ba gang” hòng thâu tóm hết quỹ thời gian, bắt nửa kia ngoài giờ làm việc phải luôn túc trực ở bên cạnh mình - đó không phải là biện pháp thắt chặt tình cảm mà là bóp nghẹt bầu không khí của nhau.

Thường xuyên kiểm tra quỹ tiền đã là một điều khó chịu, liên tục kiểm tra quỹ thời gian còn gây nhiều bức xúc hơn. Nếu đủ tin tưởng, tôn trọng và yêu thương, cả hai sẽ hiểu ai cũng cần một khoảng trời riêng để theo đuổi sự nghiệp, sở thích và những mối quan hệ riêng.

Cư xử trịch thượng với người ngoài

Có vẻ không liên quan nhưng để biết xem về sau người bạn đời sẽ cư xử ra sao với mình hãy để ý cách họ hành xử với người lạ ở nơi công cộng, chẳng hạn cô bồi bàn trong cửa hàng mà hai người đến ăn.

Nếu đối phương tỏ vẻ coi thường, đưa ra những đòi hỏi quá đáng, gắt gỏng bực mình chỉ vì những lỗi nhỏ, sau thời gian dài chung sống, rốt cuộc người ấy cũng sẽ đối xử với bạn và các con như vậy, nhất là trong mỗi lần nổi trận lôi đình.

Chưa từng bàn chuyện mai sau

Tương lai phải là từ quen thuộc trong từ điển của hai người, bằng không cuộc sống hôn nhân của bạn chẳng mấy chóc sẽ tự phô bày những khuyết điểm to tướng. Một khi đã dọn về sống chung, không nhiều thì ít, “người xây nhà” và “người xây tổ ấm” nên bàn tính đến tương lai để hiểu rõ mong muốn của nhau và cùng vạch ra kế hoạch cụ thể cho những chuyện hệ trọng trong đời.

Bạn bè và người thân không ủng hộ

Không phải cuộc hôn nhân nào gặp phản đối từ phía người thân cũng đều có kết cục bất hạnh nhưng hãy suy nghĩ thật thấu đáo trước khi quyết định gắn bó cuộc đời với ai đó. Nhất là những người khiến bạn bỗng trở thành một con người khác, xấu đi trong mắt bạn bè, gia đình.

Đã bao giờ bạn nghe câu nói này “Từ lúc yêu người đó, con không còn là con nữa”? Khi đã đánh mất những giá trị tốt đẹp của mình, đánh mất người thân, bạn bè, liệu bạn có đủ nghị lực để sống chung với một người mà đến bạn còn chưa chắc chắn liệu sẽ yêu được trong bao lâu?

May

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help