19 tuổi, mang trên vai gánh nặng cơm áo gạo tiền

Em cố chạy đến chạy lui xin việc, nếu em ngã gục thì mẹ em biết bám vào chỗ dựa tinh thần ở đâu đây? nên em không cho phép bản thân mình buồn đời. Ngày trước qua loa công việc chỉ biết nghĩ ngợi mông lung tối đến cafe lanh quanh vui vẻ với bạn bè. Giờ một ngày bản thân từ sáng đến tối không nghĩ ngơi, đồng 10 ngàn em cũng phải rớt nước mắt mới kiếm được nên chẳng dám xài như trước nữa.

Em đang ngồi đây, viết những dòng tâm sự mà trước giờ chẳng bao giờ ngờ sẽ phải viết ra những điều về cuộc đời như thế này khi vừa nhỉnh 19 tuổi đầu. 19 cái tuổi ngô nghê quen có người đứng sau lưng nói cho biết bây giờ phải làm những gì. Em sống ở Sài gòn trong một khu chợ nhỏ, hằng ngày bưng gánh bán bê kiếm tiền ăn áo mặc phụ giúp gia đình, cũng như bao bạn khác mỗi khi thấy những món đồ đẹp đem lòng yêu thích thì tự dành dụm tự mua cho bản thân.

19-tuoi-buon-chai-cuoc-doi

 Gia đình đã khó khăn bỗng chốc lại ngập ngụa trong nợ nần (Ảnh minh họa)

Gia đình em cũng đủ cơm ăn áo mặc cuộc sống không thiếu cũng chẳng dư. Từ xưa bên nội đã dành dật và hắt hủi nên khi khó khăn gia đình em chỉ biết cậy phần nhỏ vào bên ngoại. Họ hàng bên ngoại ai cũng tốt bụng và có trả bao nhiêu cũng chắng bù công lao tình nghĩa ấy. Họ giúp gia đình em vốn làm ăn, nhà ở cả những thứ đồ dùng nhỏ nhặt nhưng cần thiết cũng giúp đỡ không ngớt tay.

Gia đình em đã có nơi ở chỗ làm ăn buôn bán rất đỗi vui mừng và phấn đấu từng ngày mong làm gởi về trả dần cho bên ngoại và dành dụm thêm để có phần dư. Cuộc sống phải đến đó êm đẹp biết bao cho đến một ngày em thật giận con người giả dối. Em giận nhưng nuốt vào trong không ghét bỏ được vì đó là bố của em. Ông ấy đùng một phát quá tay …”. cờ bạc nợ nần số tiền quá nhiều có thể nói là có chết trả cũng không hết” ( mẹ em nói vậy ).

Vài ngày nữa con nợ đến thì bố em sẽ từ biệt ra đi. Mẹ em vì quá nản lòng chẳng buồn than thở. Mẹ bảo với em chỉ muốn tự tử đi cho xong rồi nhìn em mỉm cười. Nụ cười buồn bã chất chứa bao gánh nhọc của một người phụ nữ lầm tin chồng lần thứ hai, nụ cười mà em ghi dấu trong tiềm thức có lẽ sau này khi lớn lên cũng chẳng sao xoá được.

19-tuoi-buon-chai-cuoc-doi

 19 tuổi gánh trên vai gáng nặng cơm áo gạo tiền (Ảnh minh họa)

Em cố chạy đến chạy lui xin việc, nếu em ngã gục thì mẹ em biết bám vào chỗ dựa tinh thần ở đâu đây? nên em không cho phép bản thân mình buồn đời. Ngày trước qua loa công việc chỉ biết nghĩ ngợi mông lung tối đến cafe lanh quanh vui vẻ với bạn bè. Giờ một ngày bản thân từ sáng đến tối không nghĩ ngơi, đồng 10 nghìn em cũng phải rớt nước mắt mới kiếm được nên chẳng dám xài như trước nữa.

Một buổi sáng mở mắt dậy làm đĩa cơm ăn cho ngon cũng chẳng dám, khi giờ gia cảnh nhà như thế, đi bưng cơm, bưng nước lau nước ối của khách lau chùi nhà cửa cực nhọc thế nào em cũng làm miễn có tiền mà lành mạnh là em làm hết. Em thấy em khổ nhưng em chịu được mọi người à. Nhưng mẹ em sẽ ra sao đây,ba em nữa. Tương lai sụp đỗ chỉ biết an ủi bản thân cứ sống nổ lực bán sức khoẻ làm 3 đồng giúp gia đình sống cho qua ngày. Xin hãy cho em một lời khuyên

Tuyết Trâm (Theo Báo điện tử Gia đình Việt Nam)

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help