Dấu hiệu của các cặp đôi đau khổ

Dưới đây là tổng hợp những dấu hiệu phổ biến nhất của một cặp đôi thường xuyên làm khổ nhau. Chúng được kết luận bởi các nhà nghiên cứu, nhà tâm lý học và cả những người thật việc thật từng trải qua nhiều cung bậc thăng trầm của tình yêu.

1.Cuộc tình nhàm chán

Ấn phẩm Psychological Science đã cho ra mắt một nghiên cứu tiết lộ: các cặp đôi hễ càng thường xuyên thực hiện những điều thú vị cùng nhau thì càng hạnh phúc. Ngược lại những ai chấp nhận bên nhau nhưng lâu ngày không chịu làm mới tình yêu bằng những hoạt động mang tính tương tác, không có nhiều sở thích và mối quan tâm chung để chia sẻ khiến cho cuộc đối thoại giữa cả hai trở nên nhám chán thì tình cảm của họ cứ dần phai nhạt.

2. Lúc đầu êm ấm nhưng về sau thường xuyên cãi vã

Vạn sự khởi đầu nan dường như là một dấu hiệu tốt đẹp trong hầu hết mọi việc. Những gì quá dễ dàng ngay từ đầu thường ẩn chứa điều gì đó bất trắc, tình yêu cũng vây. Một nghiên cứu thuộc bang Florida nước Mỹ đã phát hiện ra rằng những cặp đôi trong 1, 2 năm đầu hay bất hòa, nếu trải qua được khoảng thời gian khó khăn đó thì quan hệ của họ về sau sẽ rất khăng khít, ngọt ngào bởi từ những lần xung đột, đôi bên đã hiểu rõ tính khí của nhau và tập được thói quen nhường nhịn, chấp nhận nhau.

Nếu bạn và nửa kia đã hẹn hò lâu năm mà từ thuở mới yêu đến tận bây giờ vẫn luôn “xuôi chèo mát mái” thì đó là điều đáng mừng, chứng tỏ hai người rất hợp nhau nhưng nếu đầu xuôi mà đuôi không lọt, càng về sau bất đồng càng tăng lên thì quả là dấu hiệu đáng lo ngại.

3. Đầy ngờ vực, ghen tuông

Ghen là gia vị không thể thiếu trong tình yêu nhưng đó là kiểu ghen rất đáng yêu và chỉ dừng lại ở mức độ và tần suất vừa phải, còn khi những hành động ghen tuông mù quáng và không khí ngờ vực đầy mệt mỏi luôn bao trùm lấy mối quan hệ của bạn thì rõ ràng chuyện tình đó đang có vấn đề.

Ngoài ra còn một kiểu ghen nữa rất nguy hiểm đó là sự ghen tị, cạnh tranh lẫn nhau. Tạp chí The journal of Personality and Social Psychology sau một cuộc trưng cầu ý kiến bạn đọc đã rút ra kết luận những ai thấy vui vẻ, tự hào trước thành công của nửa kia thì rất hạnh phúc với tình yêu họ đang quá, còn những đôi thường xuyên ghen tị với thành tích của nhau thì rõ ràng họ đang đứng trên bờ vực đổ vỡ yêu đương.

4. Cả hai đều “thẳng”

Một cuộc điều tra của Viện đại học mở Anh Quốc tiến hành với trên 5000 người, đã đưa ra chân lý: các cặp gay có xu hướng sống hạnh phúc và gắn bó với nhau hơn là những cặp “thẳng”. Tất nhiên không ai có quyền lựa chọn giới tính vì vậy những đôi Adam-Eva không nên quá sầu thảm vì ngay từ khi đến với nhau mối quan hệ của họ đã xuất hiện một dấu hiệu đáng buồn. Kết luận này được công khai chỉ nhằm mục đích khuyến nghị những kẻ yêu nhau đừng bao giờ đánh mất niềm hứng thu trong việc cùng nhau chuyện trò, tìm kiếm những sở thích, đam mê chung và sẻ chia mọi khó khăn, vui buồn.

5. Có nhiều bạn bè, người thân li dị hoặc bất hạnh trong tình yêu

Theo nghiên cứu của trường đại học Brown, nếu có nhiều bạn bè hoặc người thân trong gia đình li hôn thì khả năng mối quan hệ của bạn đổ vỡ cũng tăng lên đến 75%.

6. Cả hai đều thiếu ngủ

Ngủ ngỉ cũng là vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến chuyện tình cảm. Cuộc điều tra tiến hành năm 2009 bởi nhóm chuyên gia thuộc đại học Arizona cho hay đàn ông cư xử tình cảm, có trách nhiệm hơn với bạn gái nếu họ được ngủ đủ giấc. Phụ nữ nếu thường xuyên mất ngủ, thiếu ngủ thì sẽ có nguy cơ cao trở thành “sư tử Hà Đông”. Rõ ràng giấc ngủ mang lại sức khỏe và sự thoải mái tinh thần, khiến tư tưởng thông thoáng, minh mẫn để mỗi người biết yêu thương đúng cách hơn.

7. Nàng quá xinh đẹp và chàng quá quyến rũ

Không phải ngẫu nhiên mà chân dài thường lấy các đức ông chồng đầu hói hoặc thấp lùn hơn mình và các chàng đẹp trai, phong độ cũng chỉ chọn kết hôn với những cô nàng ngoại hình kém hấp dẫn hơn. Có lẽ trong tình yêu nên có sự bù trừ, cái gì quá cũng không yên ổn.

8. Vội vàng lao vào yêu đương và dục vọng

Các học giả trường đại học Cornell University đã nhận định rằng đồng ý hẹn hò và lên giường quá vội là liều thuốc độc giết chết tình yêu nhanh gọn nhất.

May
Theo Firsttoknow

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help