Tâm thư của "những giọt nước mắt": Khóc vì thần tượng đâu có quái dị ?

Nước mắt của giới trẻ hiện nay trở nên kỳ dị và vớ vẩn vậy nước mặt của những giới trẻ ngày xưa thì sao?

 Khoảng thời gian gần đây, có nhiều ngôi sao nhạc Hàn Quốc – là thần tượng của giới trẻ chúng con về Việt Nam để biểu diễn. Và sau những đợt biểu diễn đó, fan Kpop chúng con bị gán 1 cái mác ” Fan Cuồng “ vì ôm nhau khóc lóc khi thấy thần tượng, hay là chờ đợi họ hàng giờ mặc kệ mưa nắng. Ôm nhau khóc vì thần tượng là đáng chê trách ? Là khóc vì người dưng ? Là đáng để gạt bỏ ?

10 năm trước, thế hệ 7X, 8X cũng đã từng ôm nhau khóc ở sân bay khi ban nhạc MLTR sang Việt Nam biểu diễn. Điều này đâu lạ, khi giới trẻ Mỹ, giới trẻ Nhật, giới trẻ Anh cũng vẫn (đã và đang) ôm nhau góc khi gặp thần tượng đấy thôi. Trong những show ca nhạc những năm 1970, 1960 cũng thấy hàng trăm người già bây giờ và tuổi teen ngày ấy cũng đã ngất lên ngất xuống cho những Beatles , những Rolling Stone,…họ cũng là người dưng đấy thôi.

Nước mắt của giới trẻ hiện nay trở nên kỳ dị và vớ vẩn vậy nước mặt của những giới trẻ ngày xưa thì sao? Nó giống như cách mà người lớn bây giờ vẫn khăng khăng cho rằng Cuốn Theo Chiều Gió mới là văn học kinh điển còn những văn chương ngày nay là nhảm nhí.

Nước mắt nào cũng là nước mắt dù cho nó khóc vì điều gì đi chăng nữa. Không thể nói nước mắt để khóc cho trẻ em nghèo đói Châu Phi là khóc cho người dưng cũng như không thể nói nước mắt khóc cho nền kinh tế suy thoái là nước mắt đẳng cấp ! Chúng con còn khóc được là có nghĩa là chưa vô cảm với trái tim của mình.

Ngày xưa, thế hệ trước cũng đã từng trốn nhà đi xem hội rồi xao xuyến một người hát chèo trong thơ cụ Nguyễn Bính. Ai cũng có một thời tuổi trẻ, hãy để chúng con sống với nhiệt huyết đang "cháy" trong người để sau này không phải hối tiếc.

Chúng con khóc...

Những giọt nước mắt khóc mừng chào đón thần tượng, người mà chúng tôi yêu mến tha thiết, nghe họ hát hằng ngày, nhìn họ nhảy hằng ngày và khi được gặp họ, được thấy họ bằng xương bằng thịt là những giọt nước mắt thật tâm. Chẳng phải thứ nước mắt giả dối, nước mắt cá sấu, thứ nước mắt diễn kịch tội nghiệp mà nhiều người vẫn nhỏ mỗi ngày.

Điều gì xuất phát từ trái tim chắc chắn đều mang những giá trị nhất định. Người lớn, người kỳ thị xin hãy tin vào những giọt nước mắt này . Bởi nó mới đúng là người trẻ – đối tượng dễ bị kích động, xúc động và bản năng nhất.

Xin đừng bắt chúng con khóc giấu, cười giấu.

Bởi những người đang mang nước mắt kia ai bảo là không-bao-giờ với những điều xảy ra trong cuộc sống ? Trên mặt họ có ghi rằng họ vô cảm với đất nước không ? Hay những giọt nước mắt khóc mừng khi gặp thần tượng thì mang màu sắc khác ?

Chúng con sẽ vẫn khóc...

Sau những gì xảy ra, lại thêm nhiều nữa những giọt nước mắt màu khác lại đã rơi xuống bàn phím ngày hôm nay.

Họ khóc vì khoảng cách thể hệ ngày một xa nhau.

Họ khóc vì những người lớn mà họ hằng kính ngưỡng, tin cậy, yêu mến lại bắt họ sống như những người già.

Nếu như người lớn không tin vào những giọt nước mắt kia, thì hãy ngừng ngay lại những lời nói yêu thương, trông đợi vào giới trẻ ngày hôm nay !

Bức thư này con không gửi cho riêng ai, con chỉ viết để những người có chung lòng hâm mộ và yêu thích K-pop như con có thể đọc, rồi đồng cảm với con thôi. Con biết bố mẹ của chính con, hay của rất nhiều bạn khác – ngày hôm qua và ngày hôm nay đã đọc những dòng tin, xem những bức ảnh… và có thể đã lo ngại. Nhưng có thật sự vì chúng con đã có biểu hiện gì đó tiêu cực và đáng lo không? Hay chỉ bởi người lớn đang quen nói về chúng con – những đứa trẻ mê Kpop – bằng thái độ lo ngại định kiến.

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help