Điện thoại của chồng – “Căn phòng” cực kỳ nguy hiểm

Đừng làm FBI và cố công tìm kiếm những bí mật của anh ấy, bởi cái gì của mình thì sẽ là của mình, cái gì không là của mình có cho vào tủ khóa lại cũng mất.

Trong các câu chuyện cổ tích ngày xửa ngày xưa có câu chuyện mà tôi nghĩ phụ nữ nên đọc qua một lần. Đó là chuyện về gã chằn tinh lấy một cô gái xinh đẹp làm vợ, gã chằn tinh đối xử với vợ rất mực yêu thương. Cô vợ mỗi ngày đều được chằn tinh dặn dò rằng gã nghiêm cấm cô mở cánh cửa căn phòng chứa đựng bí mật của gã. Tuy nhiên cô đã không thể vượt qua nỗi cám dỗ tò mò và phải trả một giá vô cùng đắt đó là bị chằn tinh ăn thịt.

Ngày còn bé, tôi đọc xong câu chuyện thấy gã chồng chằn tinh sao mà độc ác, đáng sợ, thấy rơi nước mắt thương cảm cho người vợ xinh đẹp. Giờ đã thành phụ nữ, thành vợ của một gã đàn ông mà thỉnh thoảng giận dỗi tôi cũng xem gã là chằn tinh, tôi luôn mỉm cười tự dặn chính mình đừng tò mò. Hãy tránh xa các căn phòng chứa đựng bí mật của “gã chằn tinh” mà tôi đang gọi âu yếm là chồng.

Điện thoại – “Căn phòng” cực kỳ nguy hiểm

Tôi dám cá không có phụ nữ nào không ít nhất một lần tò mò lén đọc các tin nhắn của người đàn ông họ yêu. Dù vô tình hay cố ý thì các cô cũng luôn có tâm lý thích tìm hiểu xem một ngày chàng đã nhắn tin cho ai hay chàng có gọi điện cho cô em cô chị nào không? Mà không chỉ là tin nhắn hay điện thoại, các nàng còn muốn vào cả kho ảnh để xem có cái ảnh nào bí mật, có cái hình nào tình tình để có thể hóa vai thành cô cảnh sát điều tra hình sự.

Và rồi dù buổi sáng nàng vừa hôn chàng đắm đuối, buổi trưa nàng đã hạnh phúc biết bao khi nhận tin nhắn yêu thương quan tâm từ chàng thì buổi tối sau khi mở “căn phòng” nguy hiểm mang tên điện thoại nàng đã tan nát cõi lòng. Và thậm chí không ít nàng đã nghĩ rằng trên đời này không phụ nữ nào khốn khổ hơn cô ấy.

Người chồng mà nàng đã luôn cám ơn thượng đế se duyên cho mình đã trở thành gã chằn tinh “bóp nát” trái tim nàng, khiến nàng nghẹt thở, khiến nàng đau đớn tưởng như không còn muốn sống. Chẳng có gì khủng khiếp hơn khi mở cửa căn phòng bí mật và nhìn thấy hình ảnh thân mật cũng như tin nhắn mật ngọt mà chồng gửi cho một cô em gái nào đấy.

Không chỉ là điện thoại, đàn ông có khá nhiều căn phòng bí mật mà bản thân họ dù không dám cấm cũng không dám dặn dò người phụ nữ của họ rằng “em ơi đừng mở”. Nhưng thật sự đàn ông cần một căn phòng chỉ riêng dành cho họ để chứa đựng những bí mật của chính họ, những bí mật của sự trẻ con ham chơi trong thân xác một gã đàn ông, những bí mật của sự tham lam, hiếu thắng, thích chinh phục của một gã thợ săn, và có cả những bí mật của sự hèn nhát hay thậm chí là độc ác. Nào ai không có một bí mật của riêng mình, một góc khuất mà mình không muốn tỏ bày dù với người phụ nữ thường chia sẻ với anh ta cái chăn chiếc chiếu.

Có thể đàn ông chưa đủ dũng cảm để thú nhận một lần rung động trước cô em xinh tươi, có thể họ chưa đủ thật sự tin sự độ lượng dễ thương của vợ khi thú nhận họ vừa đầu tư sai cho một dự án tiêu tốn hết tiền tiết kiệm. Có thể họ chưa hư, có thể họ chưa hết yêu, có thể họ chính vì quá yêu nên quá sợ mất người phụ nữ nên muốn giấu đi ít xấu xí của bản thân.

Có thể mọi chuyện vẫn sẽ là sáng nay cà phê hai mình, Sài Gòn chợt yêu chợt nhớ. Bởi cái nắm tay thật nhẹ, cái hôn phớt lúc chia tay chở nhau đi làm, cái tin nhắn khiến trên môi luôn có nụ cười toả nắng bởi yêu thương. Nhưng mọi chuyện lại là sự lạnh lùng dành cho nhau, là những câu nói có sức sát thương trái tim cao nhất, là sự vỡ vụn của niềm tin, là sự đau đớn vì nghĩ mình bị phản bội. Khi phụ nữ tìm kiếm sự thật, khi cô ấy mở tung cánh cửa nguy hiểm chứa đựng những bí mật mà chàng muốn giấu, ai sẽ là nạn nhân bị tổn thương nhiều nhất? Chính là phụ nữ.

Hạnh phúc khi chỉ là phụ nữ - không làm FBI

Khi tôi viết về 10 điều tôi thích nhất ở người đàn ông của mình như việc anh ấy đi chợ nấu ăn, chăm con ban đêm, đi đổ xăng cho xe vợ, cho phép vợ đi chơi với các cô bạn gái thân thiết...v.v… khá nhiều bạn bè đã hỏi lại tôi rằng “Đàn ông như vậy vẫn còn sống ư?”.

Và vì có rất nhiều điều bé mọn mà mọi người vẫn nghĩ là đã "tuyệt chủng" ở đàn ông, bạn bè chúc mừng tôi là người phụ nữ hạnh phúc. Tôi đã phải vội vàng thanh minh rằng đó là do tôi chưa viết về 100 điều sai quấy mà tôi đọc trộm tin nhắn, email và lục lọi túi xách của anh ấy.

Tôi nhận ra rằng càng tìm kiếm những bí mật của đàn ông thì phụ nữ chính là người bị tổn thương nặng nề nhất. Tổn thương không phải vì gã đàn ông gây ra, mà tổn thương là do sự hồ đồ, chỉ trích, những lời nói trong lúc nóng giận thiếu kiểm soát khiến bản thân cũng cảm thấy xấu hổ khi cơm lành canh ngọt. Tổn thương còn đến từ sự thật bẽ bàng và cũng đến từ cách hành xử thiếu tinh tế hay hèn nhát của người đàn ông phụ nữ yêu thương khi anh ta bị lột trần trước sự thật.

Tôi không nghĩ phụ nữ nên bịt tai bịt mắt mà giả vờ sống hạnh phúc chung với người đàn ông của mình. Tôi chỉ khuyên phụ nữ đừng tìm kiếm sự thật bởi sự tò mò hay bởi điều mà phụ nữ chúng mình hay gọi là linh cảm. Có một người đàn ông từng nói với tôi “Cái gì của mình, sẽ là của mình. Cái gì không phải là của mình, bỏ vào tủ khóa kỹ vẫn mất”. Tôi tin vào câu nói này trong mối quan hệ giữa một người đàn ông và một người đàn bà.

Tôi tin phụ nữ sẽ hạnh phúc hơn, sẽ nhận được nhiều yêu thương hơn nếu cô ấy chỉ đơn giản là phụ nữ, cô ấy không làm thêm công việc FBI truy đổi tìm kiếm sự thật của người đàn ông cô ấy yêu. Hãy là phụ nữ nhìn thấy mình may mắn khi chồng vẫn còn hôn môi mình mỗi đêm, vẫn làm cho mình tan chảy bởi những cơn sóng yêu thương.

Hãy là phụ nữ nhìn thấy mình được cưng, khi gã đàn ông xù xì thô ráp ngồi gọt trái cây cho mình. Hãy là phụ nữ nhìn thấy mình là nữ hoàng khi có lỡ đánh rơi chén bát, người đàn ông tất bật đứng lên dọn dẹp hộ vì sợ mình đứt chân chảy máu. Hãy là phụ nữ nhìn thấy mình may mắn khi con trai con gái luôn có ba chúng chở đến trường mỗi sáng.

Tôi tin hạnh phúc là điều có thật và chúng vẫn còn tồn tại trong tình yêu hôn nhân. Tôi tin khi phụ nữ có niềm tin vào gã đàn ông mình chung sống, tôi tin khi phụ nữ biết tận hưởng những điều giản dị mà đàn ông đem đến cho cô ấy mỗi ngày thì phụ nữ sẽ luôn có nụ cười tỏa nắng trên môi và cô ấy sẽ luôn rạng rỡ mà không cần phấn son trang điểm.

Hãy tận hưởng hạnh phúc như là những cánh hoa được uống những giọt sương ban mai mỗi sớm. Không kỳ vọng tìm kiếm một hạnh phúc mãi mãi hay hạnh phúc đến đầu bạc răng long, chỉ cần biết mỗi ngày trôi qua là một ngày hạnh phúc thật sự để không dằn vặt, không nghi ngại, không cắn đắng sao hỏa thì đó đích thực chính là một sao kim thông minh. Cuộc đời ngắn tựa gang tay, ngọt ngào không hết, đắng cay làm gì.

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help