19 tuổi, em chẳng lớn chẳng bé, chẳng dại cũng chẳng khôn…

Cho cô gái, và cho tuổi 19 của chúng ta.

Này cô gái, ta vẫn chưa bước đến ngưỡng cửa 20, vẫn chưa bước qua hết 1/3 cuộc đời. Vậy hà cớ chi, em cứ mãi lăn tăn chuyện tình, chuyện đời..?

19, em vẫn một mình. Ừ, thế thì đã sao? Mỗi ngày em vẫn thức dậy và híp mắt nhìn mình trong gương tràn đầy sức sống. Tung tăng cao gót xuống phố, em vẫn thấy nắng vàng trải dài qua vạt tóc biết bao tươi đẹp. Tối em cafe bệt chém gió với bạn bè, có khi nào má lúm bên khóe môi thôi hiện hữu? Vậy thì băn khoăn làm gì cô gái, em hạnh phúc với những gì mình có, em chưa cần ai đó ở bên, thì có gì đâu lạ lùng:) Em chẳng đặt ra tiêu chuẩn, em chẳng kén chọn, chỉ là duyên chưa đến, thế thôi! Em hãy cứ là em, tinh nghịch, ưa bay nhảy, và rong chơi khắp chốn..

19 tuoi em chang lon cung chang be chang dai cung chang khon blogtamsuvn

19, em thay đổi. Em không còn tóc dài thẳng mượt như học sinh cấp 2, không còn tóc xoăn từng lọn dịu dàng như nữ sinh cấp 3. Em tóc xõa ngang vai. Ừ, mà thế thì đã sao? Em sống cho riêng em mà! Em không còn thấy mình hiền lành, rụt rè nữa, em tự tin đứng trước người khác, thu hút theo cách của riêng em. Em làm những điều điên rồ em thích, dù em biết giây phút rồ dại ngắn ngủi ấy rồi cũng sẽ qua mau thôi, nhưng tiếc chi chút liều phải không em, tuổi trẻ đang ở đây, ngay cạnh em, ngại gì mà không dung túng bản thân mình một tí:)

19, em bướng bỉnh. Em đôi chút bất cần, đôi chút nổi loạn. Dù cánh cổng đại học em vẫn đang bước đi hằng ngày, thì em vẫn muốn giữ riêng em những đam mê khác. Em ôm đồm, em thử tất cả, nhưng em dám làm dám chịu, em biết trách nhiệm em phải giữ và lửa đam mê trong em cháy bùng như thế nào. Em chẳng muốn lãng phí tuổi trẻ chỉ trong giảng đường, em phải đi, phải chạy, phải học mỗi thứ một ít, để màu sắc cuộc sống trong em cảm nhận được ngày càng phong phú. Ừ, thế thì có sao đâu, ngại chi chút công sức phải không em?

Em muốn đi bar, hãy thử đi một lần! Em muốn đidu lịch, nhét ống heo và mua sẵn một cái balo thật xinh cho mình nào! Em muốn học làm bánh, đăng kí ngay một lớp thôi. Em muốn trang điểm lộng lẫy và dạo phố sang chảnh, vậy thì dành ngay một buổi tối và thực hiện cùng lũ bạn ngay đi. Em muốn tiệc tùng, okie, “party all night” ngay và luôn! Em muốn lang thang hè phố, uống trà đá và ghi lại khoảnh khắc cuộc sống? Được thôi, xách máy ảnh lên và chụp ngay đi, em sẽ thấy đời mình và đời người đẹp hơn rất rất nhiều, em ạ! Cuối cùng, đăng kí một lớp học tiếng Nhật, Hàn.. hay bất cứ ngôn ngữ nào em thích cũng là một ý kiến không tồi:)

19, em đừng cố cuộn mình vào bất cứ âu lo nào, cô gái lạc quan ạ:) Đừng để ở một điểm nào đó trong tương lai, em bất giác nuối tiếc vì những điều đã không làm ở hôm nay! Có thể em sẽ vấp ngã, nhưng quanh em ai rồi cũng sẽ vấp vài lần, em thấy không? Có thể em sẽ có phút đắn đo, do dự, nhưng rồi cuộc sống là phải lựa chọn, và hãy cứ chọn nơi mà em biết mình sẽ cười mỗi ngày với nó. Nếu em sai, em vẫn còn thời gian dài để làm lại, vì em 19.

19, em yêu đời và giàu có. Không ai giàu hơn tuổi 19 của em đâu, em có cả tuổi trẻ và tương lai phía trước. Em có nụ cười ấm áp của ai đó nơi cuối con đường. Em có nhiều ngã rẽ, nhiều lựa chọn. Em có niềm vui ánh lên trong mắt mỗi ngày. Em có ước mơ, có đam mê và cả nhiệt huyết.

Vậy thì còn ngần ngại gì nữa cô gái? Just try your best, and try everything you can!

Nguyễn Hồng Thanh

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help