Quá nhiều khó khăn cho quyết định kết hôn

Khắc tuổi, khác tôn giáo, khoảng cách địa lý quá xa khiến em rất khó khăn khi quyết định đi theo tiếng gọi trái tim để cưới anh. 

Em và anh quen nhau được hơn 3 năm, yêu nhau 2 năm. Ở Hà Nội, em đi làm thêm và gặp anh khi anh từ Nam ra công tác. Em tốt nghiệp đại học, không xin được việc ngoài Bắc, nên vào Nam tự thân lập nghiệp. Em gặp lại anh. Anh giúp em xin việc. Hai đứa thân nhau hơn và yêu nhau từ khi nào không biết. Anh đưa đón em đi làm mỗi khi rảnh. Ngay cả khi không rảnh, anh cũng tranh thủ chạy qua rước em. Em yêu anh bởi sự chân thành, vui tính, hiền lành và siêng năng. 

Tuy nhiên khi quyết định đi đến đám cưới, em gặp quá nhiều ngăn trở. Anh quê ở miền Trung, lập nghiệp tại TP HCM. Công việc ổn định, lương cũng khá nhưng anh chưa có đất cũng chẳng có nhà ở đây. Còn em ở một tỉnh gần Hà Nội. Khoảng cách địa lý quá xa làm cho ai biết chuyện tình của tụi em cũng khuyên can.

Thêm nữa là tuổi tác. Anh tuổi Quý Hợi còn em tuổi Kỷ Tỵ. Mọi người nói hai tuổi này xung khắc với nhau. Cả em và anh đều không quan trọng chuyện này nhưng ai cũng nói vậy nhiều khi làm hai đứa đau đầu và không khỏi không suy nghĩ.

Một khó khăn nữa là em theo đạo Thiên Chúa, còn anh theo đạo Phật. Mọi người chắc cũng biết khó khăn của những cô gái theo đạo Thiên Chúa mà trót yêu anh chàng ngoại đạo rồi đó.

Em đã từng trải qua hai cuộc tình, gặp gỡ nhiều người nhưng anh là tốt nhất (xét về tính cách). Anh chăm lo cho em từng chút một, không ngần ngại gì, ngay cả việc giặt đồ cho em. Tính em nóng, giận anh là em cáu gắt, có khi chửi và đánh anh nhưng anh vẫn vui vẻ dỗ dành em mà không có một lời to tiếng nào. Có lần em đã hất thẳng cốc bia vào mặt anh ngay trước đồng nghiệp và sếp anh chỉ vì anh không thể đi xem phim với em. Vậy mà anh vẫn nhẹ nhàng đưa em về, không một lời trách móc.

Sau bao khó khăn ở trên, ai cũng khuyên em nên về Bắc, đừng lấy chồng trong này. Nhà em có điều kiện hơn nhà anh một chút. Bố mẹ em cũng không đồng ý. Mẹ em lo con gái lấy chồng xa rồi không về thăm nhà, thăm bố mẹ những lúc ốm đau được. Em cũng rất áy náy chuyện này.

Gia đình anh sống rất tình cảm và rất tốt. Bố mẹ anh biết những khó khăn trên, họ cũng mê tín nhưng vì hai đứa đã yêu nhau, hai bác cho rằng đó là duyên nợ nên không cấm đoán. Đặc biệt mẹ anh rất thương em. Bác sống ở Sài Gòn cùng với con gái để trông cháu ngoại nên em thường xuyên gặp bác. Anh cũng dẫn em về quê ra mắt mọi người và cho em biết về gia đình mình. Qua đó, em biết được anh là người con trai rất có trách nhiệm với gia đình, vì thế em lại càng yêu anh hơn. Nhà anh có năm anh chị em, anh là con trai trưởng nhưng anh không phải chịu gánh nặng gì từ gia đình.

Năm nay em đã 27 tuổi, không còn sớm để cứ mãi chần chừ chuyện hôn nhân. Anh cũng đã 33 tuổi. Anh và em muốn cuối năm cưới nhau mà nhà em ai cũng phản đối. Bố mẹ nói nếu cưới thì tổ chức trong đó thôi, không cần về ngoài Bắc. Bà nội thì cấm tiệt, vì em lấy chồng ngoại đạo. Gia đình anh thì ai cũng động viên hai đứa.

Dù rất muốn bên anh nhưng em cứ thấy trăn trở hoài. Nhà em không có con trai, em là con gái lớn, đứa thứ hai đã có việc làm ổn định, đứa nhỏ mới 11 tuổi. Nó phải xa bố từ năm ba tuổi vì bố em đi lao động xa. Ở nhà, người nó quý nhất là em, em cũng rất thương nó. Quyết tâm lấy anh nhưng không hiểu sao em cứ thấy canh cánh trong lòng, luôn cảm thấy không yên tâm vì nó.

Giờ em không biết phải làm thế nào, nên đi theo tiếng gọi con tim hay là về với bố mẹ? Thật sự em không biết phải làm sao để vượt qua được những cắn rứt lương tâm giữa hai sự lựa chọn này. Em biết, nếu lấy anh, em sẽ phải khổ rất nhiều, không nhà, không cửa, hai đứa phải tự làm nên từ bàn tay trắng nhưng em lại cảm thấy rất quyết tâm và có niềm tin. Tuy nhiên, mỗi khi nghĩ về gia đình mình, nghĩ về bố mẹ và các em thì quyết tâm đó của em gần như tan biến. Rất mong mọi người hãy cho lời khuyên để em có thể đưa ra được một quyết định đúng đắn nhất. Cảm ơn mọi người rất nhiều.

Hoàng

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help