Điều ước của học sinh lớp 2: Ba mẹ đừng chửi nhau

Học sinh lớp 2 đã có những suy nghĩ đáng trăn trở qua đề bài: “Nếu có một điều ước nhân dịp năm mới, em sẽ ước gì? Em hãy viết lại để điều ước có thể thành hiện thực".

Cô giáo Đặng Thị Chung - chủ nhiệm lớp 2/10, trường tiểu học Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương ra đề bài về điều ước nhân dịp năm mới Ất Mùi. Một học sinh viết: "Con ước ba mẹ luôn luôn mạnh khỏe, không được chửi nhau, có chuyện gì quan trọng thì nói từ từ". Bên lề điều ước này, trẻ tâm sự: “Bố mẹ con vì chuyện tiền bạc mà cãi cọ nhau".


Học sinh viết: “Em ước ba mẹ ở nhà với em” với lý do: “Vì ba con toàn sang nhà cô H ngủ, không ở nhà với con. Ba con có hai vợ”. Cô giáo ngậm ngùi: “Nghe con nói mà muốn khóc”.
Học trò cùng lớp 2/10 cũng có suy nghĩ khiến nhiều người lớn trăn trở: "Em ước ba ở nhà với em". Cô giáo Đặng Thị Chung nghẹn ngào khi em chia sẻ: "Vì ba con có hai vợ”. 
 Phạm Thị Tâm ước
Một học sinh nữ ước "Tết năm nay mẹ không về quê". Em kể lại, gia đình cãi nhau, mẹ đòi đi một mình nên em ước cả gia đình sẽ cùng nhau đón năm mới vui vẻ.

1
Đây là những điều ước ngây thơ của trẻ tiểu học được thực hiện dưới đề bài của cô giáo Đặng Thị Chung. Cô cho biết: “Tôi để học sinh tự viết theo ý nghĩa của mình. Dù chưa viết đầy đủ thành câu hoàn thiện nhưng suy nghĩ của các em đều đáng trăn trở".
1

“Tôi nói với các con chỉ viết điều gì mong muốn lớn nhất thôi, đừng ước nhiều quá sẽ không linh nghiệm” - cô Đặng Thị Chung bật mí.

1
Những điều ước của trẻ tiểu học mong muốn cuộc sống tốt đẹp hơn trong dịp năm mới vừa cảm động lại khiến người lớn suy nghĩ.

Quyên Quyê

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help