“Giữ lửa” khi người yêu ở quá xa

Mình và anh ấy yêu nhau được nửa năm, sau đó anh ấy đi làm việc ở nước ngoài. Khoảng cách địa lý quá xa nhưng mình càng ngày càng thấy rất yêu anh ấy...

Mình làm thế nào để giữ lửa tình yêu, dù anh ấy không ở gần? - Hạnh Nguyên (Hà Nội)

Yêu xa quan trọng nhất là niềm tin và sự ràng buộc của tình cảm được nuôi dưỡng, sưởi ẩm đúng cách. 
 
Bạn nên tự tin rằng mình hiểu về người ấy và tình yêu người ấy dành cho bạn. Đó là nền tảng quan trọng nhất, dù hai người có cách xa nhau đến mấy. Trong quá trình yêu xa, bạn vẫn có thể hiểu người ấy hơn bằng nhiều cách liên lạc như điện thoại, email, mạng xã hội.
 
Dù người ấy không ở bên để cùng bạn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tình yêu, nhưng việc chia sẻ với nhau những thử thách, khó khăn sẽ khiến cả hai có cảm giác gần và cầ nhau hơn. Hơn nữa, nghĩ tới tương lai nghĩa là bạn hoàn toàn nghiêm túc với mối quan hệ này.
 
Niềm tin là điều quan trọng nhất trong bất kỳ chuyện tình yêu xa nào. Để nửa kia không phải ngờ ngực về bạn, hãy tự nhủ phải là người đáng tin trong bất kỳ hành động, câu chuyện hay sự thể hiện tình cảm nào, dù là qua điện thoại hay Facebook. Bạn hãy chứng minh điều này bằng cách thường xuyên nói chuyện, liên lạc để cảm nhận sự hiện hữu trong cuộc sống của nhau. Ngay cả khi nếu có điều gì đó làm bạn buồn lòng, người đầu tiên phải biết nên là nửa kia, dù hai người đang ở nơi rất xa.
 
Bạn cũng nên có những mối quan hệ tốt đẹp với gia đình, người thân của người yêu. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống hàng ngày của người ấy thông quan hình ảnh, tin tức mà mọi người chia sẻ. Việc thân thiện với bạn bè, gia đình của nửa kia sẽ giúp bạn cảm nhận cả hai luôn có mối quan hệ mật thiết.
 
Vì thiếu lòng tin nên bạn thường xuyên kiểm tra nửa kia rất khắt khe về thời gian, những điều chàng/nàng nói... Thói quen này không tốt cho mối quan hệ, cho dù là yêu xa. Hãy để cả hai có không gian riêng khi cần thiết. 
 
Cuối cùng là dù ở xa, bạn cũng đừng bao giờ để những ghen tuông, nghi ngờ, vặn vẹo thái quá với người yêu. Nó sẽ giết chết tình yêu, nhất là khi cả hai ở xa, việc thanh minh, giải thích rất khó khăn.
 
Theo Tâm Tình
 Tuổi Trẻ Thủ Đô
Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help