"Bắt thóp" cách từ chối khéo của các Eva

Nói không với một mối đang "lăm le tấn công" là chuyện chẳng dễ. Thẳng thắn quá lại thành ra phũ, dưới đây là 9 cách "né" hoặc làm đối phương mất hứng của 9 cô gái với 9 phong cách khác nhau.

1. Rõ ràng

Khi không có hứng thú với một ai đó, thái độ của tôi rất rõ ràng, dẫu thế tôi không đến mức phải từ chối người khác thường xuyên, bởi nếu không thích, tôi khó lòng cho số điện thoại. Cho nên, có thể lần đầu người ta gọi điện, tôi sẽ đồng ý đi chơi cùng. 
Đến lần thứ hai họ mời tôi ra ngoài mà tôi không thích? Vậy tôi sẽ nói "không" cùng lý do tại sao - nói theo cách mà tôi mong muốn người khác nói với mình, kiểu "tôi không nghĩ chuyện này có thể đi đến đâu, cảm ơn bạn đã dành thời gian".
Lý do tôi đưa ra thật đến 70% vì những người tôi từng từ chối, họ đều tốt, chẳng qua tôi không thấy cảm giác yêu mà thôi. Có thể tôi sẽ nói "em rất vui khi đi chơi cùng anh, nhưng mọi chuyện đang tiến triển nghiêm túc hơn giữa em và một người, em muốn thử xem đến đâu. Chúc anh may mắn nhé!". Cách này khá hiệu quả, hầu hết các chàng trai sẽ phản ứng lại kiểu như "nhắn tin cho anh nếu chuyện không đến đâu nhé!".
2. Chia tay dài lâu
Có những cô gái lại chọn cách này để chấm dứt chuyện hẹn hò sao cho dễ dàng nhất. Công thức chung là: Anh ấy nhắn tin, bạn trả lời lại sau 1 ngày, anh ấy nhắn lại, bạn trả lời sau 2 ngày, anh ấy nhắn lại, bạn trả lời sau 4 ngày... càng các tin nhắn về sau thời gian chờ đợi càng dài hơn trước. Dần dần đối phương sẽ hiểu hoặc hoàn toàn mất hứng vì luôn phải chờ đợi.
3. Tuyệt đối nguyên tắc
Cô gái này luôn tỏ ra dễ chịu nhưng chân thật trước những lời ngỏ ý hẹn hò. Và nếu không có hứng thú, với cô ấy, chỉ một câu "không, cảm ơn anh" là đủ. 
4. Nói dối
Vẫn có những cô dùng đến cách này để từ chối những cuộc hẹn mình không thích. Đó có thể là một thói quen không hay, họ biết vậy, nhưng dù đã nhận lời, vài tiếng trước khi cuộc hẹn diễn ra họ sẽ vẫn nói: "Chán quá, sếp vừa giao việc, em lại phải làm đến muộn rồi...." Các lý do khác có thể là đưa người thân đi cấp cứu, gia đình có việc đột xuất phải về quê...
5. Tự làm xấu hình ảnh
Kiểu phụ nữ này dễ để lại ấn tượng xấu cho các đối tượng đến tìm hiểu. Họ không từ chối lời mời đi chơi nhưng sau đó lại tỏ ra khó chịu, thiếu nhiệt tình, hành xử phiền phức đến nỗi cuối cùng cả đôi bên đều phải đồng ý rằng "không thể chịu đựng nổi!". 
Cách này đạt hiệu quả ở chỗ các Eva chắc chắn sẽ không bị làm phiền thêm một lần nào nhưng "tác dụng phụ" là nhiều cô bị đối phương ghét đến mức không còn muốn nhìn mặt.
6. Cho mình và người ta cơ hội
Cô gái này thường phải đến lần hò hẹn thứ hai, thứ ba mới bắt đầu từ chối và lý do đưa ra thường là "em thực sự rất bận" hoặc rõ ràng "em không nghĩ chúng ta là để dành cho nhau".
7. Xây dựng hình ảnh người bận rộn
"Khi có người rủ đi chơi mà tôi không thích, tôi sẽ đưa ra một thời gian biểu kín mít để họ thấy tôi chẳng có thời gian mà gặp họ đâu. Và nếu họ vẫn nài nỉ, kiểu chỉ mời đi uống cà phê thôi chẳng hạn, tôi sẽ bảo tôi không uống cà phê. Tôi rất thành thực đấy, chắc đó là lý do đến giờ vẫn độc thân" - Nàng Khó Tính.
8. Chẳng nói gì
Có những cô lại ngại từ chối, ngại đối đầu, ngại làm người khác tổn thương... Nhiều cái ngại dồn lại khiến họ chẳng thể nói một câu rõ ràng "anh rất tốt nhưng em rất tiếc". Và họ chọn cách im lặng, muốn ra sao thì ra.
9. Nói đã có người yêu
Đôi khi đó là sự thật, đôi khi chỉ là lời nói dối bởi các cô gái này cho rằng thật thà nêu lý do trong trường hợp bạn phải từ chối một người là hoàn toàn không có tính xây dựng. Cách tốt nhất là cứ để họ tưởng bạn đã có nơi có chốn rồi và đi tìm mối khác.

Huyền Anh
Theo Elle
Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help