Thuốc tránh thai cho quý ông - cuối cùng cũng thành hiện thực?

Có vẻ như thật vô lý khi biện pháp tránh thai duy nhất cho nam giới tới nay vẫn chỉ là bao cao su. Song thị trường Mỹ hứa hẹn, đến năm 2017, một biện pháp tránh thai mới cho cánh mày râu sẽ được lưu hành.

Những tiến bộ khoa học mới đây và cả sự thử nghiệm thành công trên động vật cho phép con người hoàn toàn có thể trông chờ những biện pháp tránh thai mới cho đàn ông trong tương lai rất gần. 

Đứng đầu triển vọng này là một lựa chọn không có nội tiết tố dự kiến sẽ là biện pháp tránh thai nam đầu tiên được FDA công nhận sau bao cao su, mang tên Vasalgel. Nó đóng vai trò như một polymer tiêm trực tiếp vào ống dẫn tinh trùng, nhờ đó ngăn chặn tinh trùng phóng đi và chỉ cho các chất lỏng khác đi qua. 
Một mũi tiêm duy nhất có thể có tác dụng tránh thai trong nhiều năm. Dẫu vậy, thời gian chính xác là bao lâu vẫn chưa thể xác nhận, cho đến khi có sự thử nghiệm lâm sàng trên người diễn ra vào 2016.
Và nếu một người muốn tiếp tục có con, anh ta chỉ cần một mũi tiêm thứ hai hòa tan các polymer để vô hiệu hóa hiệu quả tránh thai.
Đặc điểm này đặt biện pháp mới lên trên biện pháp tránh thai dài lâu cũ là thắt ống dẫn tinh.

Huyền Anh
Theo Elle
Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help