10 điều khiến bạn gái dễ mất tình yêu

Có nhiều hành động dễ khiến bạn gái phạm sai lầm, đánh mất tình yêu. Dưới đây là 10 sai lầm khiến bạn gái dễ mất tình yêu.

1. Nhận lời yêu vội vàng

Nếu một cành trai nào đó để ý và "tán tỉnh" bạn, thì phản ứng của nàng sẽ ra sao? Sẽ đồng ý sau câu nói yêu đầu tiên? Đừng vội vàng trong chuyện tình cảm của mình, dù bạn cũng có có cảm tình với người ấy.

Hãy cho bạn và chàng thời gian để có thể hiểu nhau nhiều hơn nữa. Tình yêu để tồn tại được thì trước hết cần chia sẻ và đồng cảm, thấu hiểu người mình yêu. Nhưng đa phần các cô gái, thường sẽ nhận lời ngay sau lời yêu đầu tiên của con trai, nếu cô ấy cũng có tình cảm với chàng. Cho dù thời gian 2 người quen biết chưa lâu, và đôi khi cũng chưa thực sự rõ về nhau.

Nhận lời yêu vội vàng

2. Chia sẻ quá nhanh và quá nhiều

Đừng lúc nào cũng trong tư thế "xông lên" để nói thật nhanh, thật nhiều về mình, về quá khứ, về gia đình và về những vấn đề nhảm nhí khác... Hãy luôn tỏ ra là một người sâu lắng, biết lắng nghe và tâm sự, chia sẻ đúng mức.

3. Gọi điện, nhắn tin, liên tục

Biết rằng cuộc sống luôn cần sẻ chia, nhưng không phải chia sẻ liên tục bằng nhiều hình thức email, điện thoại, nhắn tin... Điều này khiến đối phương của bạn cảm thấy thật phiền phức...

4. Đừng cố thay đổi anh ấy

Như trên đã nói, nếu đã chấp nhận yêu một ai đó bạn không chỉ yêu hoặc nể phục những nhược điểm của người ấy mà còn phải biết học cách chung sống với những thiếu sót của "một nửa".

Vậy nên, đừng nghỉ rằng bằng cách này hay cách khác mà có thể thay đổi bản chất con người của anh ấy, bởi trên thực tế điều này là không thể và người dành thất bại trong tình yêu không ai khác sẽ chính là bạn.

Đừng cố thay đổi anh ấy

5. Bắt chàng phải thay đổi quá nhiều

Mọi người không thể thay đổi quá nhiều, bản tính là bản tính, mỗi người có một cách sống khác nhau. Nếu bạn luôn muốn người yêu của mình phải thay đổi theo một chiều hướng mà theo bạn đó là tốt, chưa chắc, đối với anh ấy (cô ấy) đã là tốt. Và điều dễ gặp phải nhất là chàng (nàng) sẽ cảm thấy khó chịu, bị tổn thương và lâu dần, mối quan hệ sẽ rạn nứt.

6. Hay ảo tưởng

Đặc điểm của con gái là mơ mộng và kì vọng vào một tình yêu đẹp như câu chuyện tiểu thuyết. Luôn đòi hỏi người yêu của mình phải thế này, thế kia. Được như anh chàng nào đó, hay đôi khi là những ảo vọng mà không bao giờ có thể trở thành hiện thực. Bạn có thể cứ đắm say, cứ nồng nàn với tình yêu của mình, nhưng một điều quan trọng là bạn cần thực tế. Bạn yêu người ấy bằng con tim chứ không phải từ các tiêu chuẩn mà bạn tự đặt ra.

7. Chỉ trích gia đình anh ấy

Điều này thật sai lầm vì ngay từ đầu bạn nên xác định rằng anh ấy là người bạn yêu, người bạn cần và điều quan trọng nhất với bạn chính là bản thân chàng, tính cách và con người của anh ấy chứ không phải là những mối quan hệ xung quanh anh ta.

Thêm vào nữa, việc chỉ trích và chê bai gia đình anh ấy giống như việc bạn đã động chạm tới lòng tự trọng, làm tổn thương đến chàng.

Chính vì thế, nếu không muốn tình yêu tan vỡ thì trước hết bạn cần học cách tôn trọng người mình yêu cũng như tôn trọng gia đình của chàng thay vì có những lời lẽ, thái độ đả kích, châm biếm.

Chỉ trích gia đình anh ấy

8. Cãi vã nơi công cộng

Cãi vã đôi khi được xem như một thứ "hương vị" đặc biệt cho tình yêu, vì nếu tình yêu cũng như cuộc sống lúc nào cũng được trải thảm đỏ và đầy hoa hồng thì sẽ thật tẻ nhạt và nhàm chán.

Tuy nhiên, nếu để "cuộc chiến" thường xuyên diễn ra không đúng lúc và "sai" địa điểm ví như ở những nơi công cộng và đông người thì lại gây nên tác dụng "phản chủ". Điều này sẽ khiến chàng thực sự cảm thấy bị xấu hổ và xúc phạm nghiêm trọng. Vậy nên đây cũng là một lưu ý bạn cần tránh để giữ lửa cho tình yêu.

9. Đánh mất chính bản thân mình

Khi yêu bạn đừng nên đánh mất chính bản thân mình vì hãy nhớ rằng "một nửa" của bạn yêu bạn cả vì những điểm mạnh của bạn cũng như chấp nhận cả những nhược điểm của bạn.

Chính vì thế, nếu như bạn trở thành một con người hoàn toàn "mới’ theo chiều hướng tiêu cực, ví như quá lệ thuộc vào anh ấy, làm theo mọi ý muốn, yêu cầu của chàng hay sống giả tạo thành một con người kiểu mẫu thì cũng là điều mà chàng không mong muốn ở bạn.

Hãy phát huy những ưu điểm và dần cải biến những nhược điểm vốn có thay vì biến mình thành một con người hoàn toàn mới.

Đánh mất chính bản thân mình

10. Tiến quá nhanh đến... sex

Đừng bao giờ nói đến sex ngay trong những buổi hẹn hò ban đầu. Tuy nhiên, nếu mối quan hệ của hai người đã có sex trước rồi thì cũng nên khéo léo khi nhắc đến, đừng quá háo hứng với vấn đề tình dục và mang chúng ra làm chủ đề chính cho các cuộc nói chuyện.

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help