Phải làm sao khi người yêu muốn cưới còn bạn thì không

Sẽ rất đau đầu nếu người yêu muốn cưới còn bạn thì chưa mong điều đó xảy ra. Tuy vậy, vẫn có những cách giải quyết phù hợp khi người yêu muốn cưới còn bạn thì không.

Vào một ngày, facebook của bạn ngập tràn các hình ảnh và video về đám cưới của một người nào đó. Hoặc một ngày, người yêu bạn nhận được hơn 2 chiếc thiệp mời dự ngày vui trong đời của bạn bè. Rồi cô ấy gặp bạn và gợi ý rằng 2 người cần kết hôn để bắt đầu một gia đình hạnh phúc ngay thôi.

Hôn nhân không chỉ là việc mặc chiếc váy cưới, bộ vest tuxedo, cầm hoa đi vào lễ đường… Nó là sự bắt đầu cho cả một cuộc đời mà 2 người chung sống với nhau. Bạn sẽ vấp phải những hóa đơn thanh toán, khoản nợ ngân hàng, và hàng tấn những việc cần đến trách nhiệm của mình trong cuộc sống gia đình. Điều đó có thể khiến bạn chưa muốn kết hôn một chút nào.

Lý do phổ biết nhất để chưa muốn kết hôn của đàn ông là vì hoàn cảnh chưa cho phép. Nhưng người yêu bạn có thể không hiểu điều đó. Chính vì vậy, cần có những cách giải quyết phù hợp khi người yêu muốn cưới còn bạn thì không.

Hãy suy nghĩ kỹ

Ý nghĩ về hôn nhân từ người yêu có thể đến từ rất nhiều phía. Bạn có thể bất ngờ nhưng dù thế nào cũng hãy suy nghĩ thật nghiêm túc về điều đó. Điều cơ bản nhất bạn cần suy nghĩ chính là tình yêu của hai người. Không quan trọng nó đã diễn ra trong khoảng thời gian bao lâu, chỉ cần cả 2 bạn thật lòng yêu và đã rất gắn kết là có thể kết hôn được rồi.

Tiếp theo bạn cần nghĩ về các điều kiện của mình. Bạn đã đủ sức để lo lắng cho cuộc sống gia đình chưa, đã có đủ tiền để trang trải chi phí hàng ngày chưa, đã đủ trưởng thành để là bờ vai cho người vợ tương lai chưa. Nếu câu trả lời của 1 trong 3 ý đó là chưa, thì nên từ chối việc kết hôn. Còn nếu bạn đã có đủ tất cả các điều đó, nên đồng ý kết hôn nếu người yêu muốn và tình cảm của 2 người đã thực sự bền chặt.

Bạn phải suy nghĩ kỹ về vấn đề kết hôn bởi đó là chuyện của cả đời. Và bạn cũng nên hiểu cũng như thông cảm với người yêu mình về mong muốn kết hôn. Phụ nữ không chờ đợi được quá lâu. Nếu đã đủ những điều kiện cần thiết, nên kết hôn để giữ tình cảm tuyệt vời nhất.

lam sao khi nguoi yeu muon cuoi con ban thi khong blogtamsuvn

Hãy tìm ra cách giải quyết phù hợp khi người yêu muốn cưới còn bạn thì không

Bạn cần có nhiều thời gian

Bạn cần khá nhiều thời gian để suy nghĩ về chuyện có kết hôn hay không. Có thể nó kéo dài cả tuần, thậm chí là vài tuần.

Hãy thành thật với người yêu và nói với cô ấy bạn cần thời gian để suy nghĩ.

Hãy nhớ rằng, phải cẩn thận với điều này bởi nếu không tế nhị bạn sẽ làm cô ấy hiểu rằng ‘có thể anh ta không suy nghĩ đến hôn nhân mà suy nghĩ về chia tay’.

Không sử dụng những lời hứa mơ hồ

Những lời hứa sẽ giống như một quả bom hẹn giờ. Bạn không nên cho cô ấy hy vọng về một ngày nào đó sẽ cưới mà không có câu trả lời dứt khoát. Lời hứa mơ hồ về việc sẽ sớm cưới nhau chỉ làm người yêu bạn chờ đợi trong mỏi mòn. Bạn cần hiểu, sự chờ đợi luôn là nỗi kinh khủng với phụ nữ. Điều tồi tệ nhất là khi cô ấy nghĩ rằng bạn vẫn đang suy xét và chuẩn bị cho đám cưới sẽ sớm diễn ra. Còn bạn thì đang tính đến nước vài năm nữa mới cưới. Hãy thương người yêu mình, và nói cho cô ấy một quyết định chuẩn xác nhất.

Tìm ra cách để tình yêu không đơn điệu

Tình yêu đôi khi trở nên không được như ý muốn. 2 người có thể đã yêu nhau trong một thời gian khá dài và tình cảm đang có chút trở nên đơn điệu. Người yêu bạn có thể sẽ nghĩ rằng cách duy nhất để thoát khỏi sự đơn điệu là phải nâng cấp mối quan hệ, đắm chìm mình ở kế hoạch đám cưới trong mơ và hưởng tuần trăng mật siêu thú vị.

Nếu chưa thể kết hôn lúc này, 2 bạn có thể đi du lịch cùng nhau, lập 1 tài khoản ngân hàng chung hoặc thậm chí nuôi thú cưng. Khi đó, cả 2 người có thể sẽ nhận được một hương vị của trách nhiệm trong hôn nhân và sự đơn điệu cũng từ đó mà mất đi.

Một buổi nói chuyện

Dù quyết định thế nào, bạn cũng cần một buổi nói chuyện nghiêm túc với người yêu mình. Cả 2 đều đã trưởng thành hay chưa? Hai người có thể chăm sóc lẫn nhau hay không? Hai người sẽ chịu được những tật xấu của nhau khi về ở chung chứ? Những điều đó tưởng như đơn giản nhưng thật sự sẽ khiến cho cả 2 người hiểu ra bản chất của vấn đề là đã sẵn sàng kết hôn hay chưa.

Theo Gia đình Việt Nam

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help