Đánh mất tình yêu vì hay hờn dỗi

Em và anh ấy yêu nhau được một thời gian. Chúng em hay cãi nhau, trong một lần nóng giận, em đã nói lời chia tay. Khi suy nghĩ lại, em thấy mình đã quá bồng bột, em đã xin lỗi và chúng em quay lại.

Tuy nhiên, từ lúc đó, anh ấy không còn quan tâm em như trước. Em biết mình đã làm anh ấy tổn thương. Giờ anh chủ động muốn kết thúc, anh nói đã quá mệt mỏi. Thực tâm, em còn rất yêu anh. Em có nên níu kéo hay chấp nhận chia tay? (Dung)

Trả lời

Trong tình yêu, dù biết có yêu thương phải có giận hờn, nhưng đôi lúc chúng ta không thể cân đo, đong đếm được cảm xúc và giận hờn cứ thế lấn lướt yêu thương.

Việc hai em thường xuyên có những tranh cãi cho thấy mối quan hệ giữa em và bạn trai đang có những rạn nứt nhưng chưa có những điều chỉnh phù hợp từ hai phía. Ai cũng có cái tôi riêng và thường khó vượt qua cái tôi của chính mình để nhìn nhận mọi việc. Đôi khi chỉ một câu nói không kiềm chế trong phút nóng giận cũng đẩy tình yêu đến bờ vực. Và dẫu có quay về bên nhau, thì chắc gì những tổn thương đó không trở thành một vết xước dài trong tim.

Bạn trai em chọn giải pháp buông tay không hẳn vì hết yêu mà có lẽ chính những nhàm chán, những mâu thuẫn, xung đột làm anh ấy mất niềm tin và cảm thấy mệt mỏi. Lúc này em nên dành thời gian để bình tâm nhìn lại mọi thứ xem đâu là vấn đề chính giữa hai người, tình yêu của hai em có đủ lớn để có thể vượt qua cái tôi của mỗi người, tình cảm anh ấy có còn dành cho em và em đã thật tâm vun vén cho hạnh phúc này chưa? Quyết định của anh ấy không hoàn toàn là nhất thời, phải chăng đó là điều tất yếu của một mối quan hệ thiếu sự sẻ chia và đồng cảm? 

Nếu như bản thân em vẫn còn yêu anh ấy, hãy có một cuộc trao đổi thẳng thắn. Để cho anh ấy nói lên những cảm nhận của chính mình về mối quan hệ này, về em và về điều mà anh ấy mong đợi. 

Nếu nhận thấy mọi thứ không thể cứu vãn, em nên chấp nhận sự thật và cho mình cơ hội để tìm kiếm hạnh phúc mới. Một khi tình cảm không còn, điều tốt nhất là hãy tôn trọng và cho nhau lối đi riêng. Sự níu kéo khi tình cảm đã phai nhạt cũng chỉ là sự thương hại hoặc ban ơn thôi em ạ. 

Cuộc sống luôn luôn vận động, nỗi đau nào rồi cũng qua theo thời gian. Em nên cho mình thời gian để tập quên và thiết lập những thói quen mới cũng như dành thời gian cho gia đình, bạn bè và các mối quan hệ khác. Bắt đầu bằng việc sắp xếp lại cuộc sống, chú tâm chăm sóc bản thân, làm những gì mình thích và phấn đấu để có một công việc ổn định.

Chúc em thành công.

Chuyên viên tư vấn tâm lý Nguyễn Thị Thúy Hằng
Tổng đài tư vấn 19006233 - Viện Tâm lý và Giáo dục Pháp luật

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help