Tương lai nào cho người con gái 21 tuổi

Em biết anh là người tốt, biết lo cho gia đình, nhưng em còn quá nhỏ so với anh. Anh từng đi tù, em lo gia đình em không chấp nhận anh.

Em quen anh trên một diễn đàn tìm bạn bốn phương cách đây 4 năm. Lúc đó, em 17 tuổi, cái tuổi vốn tò mò, thích khám phá. Ban đầu, anh nói anh hơn em 7 tuổi, sau rồi anh thú nhận anh hơn em 14 tuổi. Anh bảo anh không dám nói ngay từ đầu vì sợ em chê anh già, không nói chuyện với anh. Lúc đó, em cũng chẳng bận tâm, vì thật sự dù chưa gặp mặt trực tiếp ngoài đời nhưng em cảm nhận được sự chân thành nơi anh, em đã tin anh, bỏ qua tất cả.

Chúng em trò chuyện mỗi ngày, từ những điều bình thường nhất đến chuyện học hành, công việc, gia đình... Gia đình anh vốn không khá giả, lại đông anh em, anh là con trưởng, cháu đích tôn của cả dòng họ. Công việc anh bình thường, lương bổng chẳng bao nhiêu, bao nhiêu trách nhiệm đè nặng trên vai. Em thì ngược lại, cuộc sống không phải giàu sang lắm, nhưng là con gái duy nhất trong nhà, lại là út nên được cưng chiều từ nhỏ.

Lúc mới quen anh, em nghĩ đó chỉ là cảm xúc nhất thời, nhưng rồi càng ngày chúng em càng yêu nhau. Nhiều lần anh đòi gặp ba mẹ em nhưng em đều cố tình từ chối, vì em chẳng biết phải giải thích sao với ba mẹ em cả. Em định khi nào công việc anh ổn định hơn, em tốt nghiệp đi làm, công việc cũng tốt hơn thì sẽ nói với ba mẹ. Suốt một năm, chúng em chỉ liên lạc qua mạng, qua điện thoại (vì anh ở miền Trung, em ở TP HCM).

Cứ tưởng mọi việc chỉ dừng ở đó, nhưng anh bị người ta hại, phải đi tù ba năm. Khoảng thời gian đó, chúng em vẫn liên lạc qua thư, thỉnh thoảng anh xin phép gọi điện thoại cho em. Đến nay, cũng sắp đến hạn anh được tự do. Em lo lắm, em yêu anh, yêu rất nhiều. Em biết anh là người tốt, biết lo cho gia đình, nhưng em còn quá nhỏ so với anh, hoàn cảnh cũng quá khác nhau. Giờ anh lại là người đã từng đi tù, em thật sự rất lo, không thể nào gia đình em chấp nhận anh.

Mặt khác, ba mẹ em đang muốn em qua lại với một anh chàng khác, là con của bạn thân ba mẹ em. Anh chàng này từ tuổi tác, hoàn cảnh đến nghề nghiệp đều hợp ý ba mẹ em và anh cũng rất tốt với em. Ba mẹ em muốn em lấy anh này để nở mày nở mặt, hơn nữa anh cũng có thể lo lắng tốt cho em. Em đang rất hoang mang, mong mọi người cho em lời khuyên nên làm gì, em cám ơn ạ.

Mỹ

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help