Khi hạnh phúc không đến từ những điều ngọt ngào

Cuộc hôn nhân đầu tiên của tôi là cái kết đẹp của hai nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết diễm tình: người này yêu người kia đầy say mê và cùng bất chấp vượt qua sự cấm cản của hai bên gia đình để cùng nên duyên.

Tôi và Hoàng khi ấy đều là mối tình đầu của nhau, luôn tâm niệm phải dành những tháng ngày tươi đẹp nhất của thời sinh viên để yêu. Hai đứa thường quên hết thời gian trong những buổi đêm không ngủ, chạy xe khắp Hà Nội, dạo quanh chợ hoa vào sáng sớm, cùng nhau gặm nhấm những trang sách khi ôn thi.

Mỗi khi tôi ốm, Hoàng sẵn sàng cúp học để ở bên chăm sóc tôi, hay làm những việc điên rồ như đạp xe 12km lên Tràng Tiền mua một hộp kem sữa dừa chỉ vì tôi nói rất muốn ăn. Những khi ví của hai đứa dần lép kẹp, tôi và Hoàng thường dạo bộ khắp ven các hồ thơ mộng của thành phố, ngồi uống trà đá, cắn hạt hướng dương. Khi ấy, chỉ vậy thôi đã khiến tôi xốn xang quá đỗi.

Nhưng tôi và Hoàng lại ly hôn khi chưa đến dịp kỷ niệm ba năm ngày cưới, khi giấc mơ tuyệt vời của ngày tháng yêu đương không còn được nhắc lại lần nào nữa.

Tình yêu của chúng tôi tan vỡ, rất nhanh như bong bóng xà phòng khi gặp những khó khăn đời thường, từ những lần cả hai không thể kiếm đủ tiền để bươn chải cuộc sống nơi xứ người, hay việc tôi không được lòng người mẹ chồng khó tính để bà luôn bịa chuyện làm tôi bẽ bàng, hay việc đứa con đầu lòng mới kịp thành hình ba tháng đã oan uổng ra đi…

Chúng tôi từng kết hôn như một lẽ thường tình, rằng những người yêu nhau sẽ (phải) đến được với nhau. Và rồi cũng ly hôn như một lẽ thường tình, rằng đã hết duyên nợ thì không còn cớ gì để ràng buộc khổ sở cho nhau nữa.

Rồi tôi kết hôn với Dũng - bạn thân của sếp tôi, ba năm sau đó, khi tôi đã hoàn toàn lấy lại được cân bằng trong cuộc sống. Lối sống phóng khoáng, cách giao tiếp rất duyên, ứng xử thông minh của một người đàn ông 35 tuổi, độc thân đã khiến trái tim tôi thêm một lần nữa rung động.

Khi ấy, tôi là người đàn bà đã 29 tuổi, nhưng vẫn chưa hết hi vọng tìm được một chỗ dựa thực sự cho cuộc đời mình. Bằng cách nào đó, tôi biết, Dũng là người đàn ông mà tôi cần. Anh luôn khiến tôi có cảm giác cuộc đời thật nhẹ nhàng, đơn giản và đáng sống mỗi khi ở bên. Bố mẹ anh cũng khiến tôi cảm nhận được sự ấm áp trong mỗi lần tôi ghé chơi.

Trong tôi không còn là tình yêu của tuổi trẻ với những xốn xang, xao xuyến, hay vồ vập như những ngày ở bên Hoàng. Mà khi ở bên Dũng, tôi luôn có cảm giác được chở che, được thấu hiểu, dù bản thân đã trưởng thành, chín chắn hơn xưa rất nhiều. Và việc cả tôi với Dũng đều có những khoảng sâu thẳm dành cho ký ức xưa cũng không ảnh hưởng gì đến cách sống chỉ vì hiện tại và hướng đến tương lai của chúng tôi.

Đến nay, con thuyền tình yêu của tôi và Dũng đã ra khơi được 5 năm để đi tìm hạnh phúc. Mà lạ thay, trong tôi vẫn luôn còn cảm giác bình yên, được yêu thương như những ngày đầu tiên gặp Dũng.

Dù anh không ôm tôi từ sau lưng mỗi khi tôi vất vả đứng bếp, không chiều chuộng tôi bằng những món quà bất ngờ, không ồn ào tự hào kể về tôi với bạn bè của mình… nhưng cái cách anh ngắm nhìn thiên thần 24 tháng tuổi, rồi âm thầm đưa ánh mắt trìu mến, đầy mãn nguyện về phía mẹ nó, vẫn đủ khiến bà mẹ một con là tôi hạnh phúc rất nhiều. Hay cái cách anh chở tôi đi hết chỗ này, chỗ kia để tôi có thể lựa chọn cho mình được một món đồ ưng ý đủ khiến tôi cảm nhận được sự chân thành, sẵn sàng vất vả vì vợ của anh.

Tôi đang tận hưởng những ngày nhẹ nhàng bên cạnh Dũng và cảm nhận được một điều rõ ràng, là mình đã lựa chọn đúng người đàn ông của cuộc đời. Tôi biết, sóng gió phía trước còn nhiều, nhưng tin rằng tôi và Dũng sẽ cùng vượt qua được khi luôn có niềm tin, sự sẻ chia, trân trọng dành cho nhau như hiện tại.

Tôi muốn kể lại câu chuyện của mình, để gửi đến một thông điệp rằng không phải chỉ cần có một tình yêu cuồng say, lãng mạn là đủ làm nên một cuộc hôn nhân đúng nghĩa. Nên đừng buồn lòng khi tình yêu của bạn không ngọt ngào như trong tưởng tượng, chỉ vì người ấy không dành cho bạn những điều lãng mạn như trong phim hay tiểu thuyết diễm tình.

Đây là đời thực, nên hãy tự tin tiến đến với người cho bạn cảm giác bình yên, an toàn và được chở che. Bởi đó luôn là cảm giác bền vững nhất theo thời gian, khi bạn ở bên cạnh một người đàn ông nào đó.

Linh Lam

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help