Cách xin lỗi người yêu dễ thương lãng mạn cực hiệu quả

Cách xin lỗi người yêu dễ thương lãng mạn cực hiệu quả. Lời xin lỗi có thể xoa dịu mọi cơn nóng giận và giúp hai bạn “làm lành” nhanh chóng. Tuy nhiên, trong một vài tình huống, “lời xin lỗi” có thể biểu hiện dưới dạng đặc biệt.

CÁCH XIN LỖI NGƯỜI YÊU DỄ THƯƠNG, LÃNG MẠN CỰC HIỆU QUẢ

Tình huống cần xin lỗi

Lỗi của bạn là…

Cách “làm lành”

Bạn vô tình đùa giỡn quá mức với người khác giới và bị người ấy bắt gặp.

“Vô tình” gây hiểu lầm nghiêm trọng, có thể khiến tình cảm cả hai tan vỡ.

Thể hiện tình cảm của bạn với người ấy bằng cách quan tâm cô ấy (anh ấy) trước mặt những người khác giới mà bạn từng đùa giỡn. Như vậy sẽ làm người ấy tự hào hơn, cảm thấy an tâm hơn về bạn.

Bạn quên trả lời tin nhắn, cuộc gọi, bình luận trên facebook…của người ấy

Vô tâm, không chú ý đến cảm nhận của người ấy.

Nhắn tin hoặc gọi điện liền ngay sau đó. Những ngày kế tiếp, hãy chủ động nhắn tin chào buổi sáng, chúc ngủ ngon, quan tâm đến người ta hơn những ngày trước.

Bạn lớn tiếng khi tranh luận, không chịu nhường nhịn người ấy dù bạn cũng có một phần lỗi

Yêu nhưng vẫn thích “hơn thua” với người ấy, chứng tỏ bạn ích kỉ và dễ tự ái, luôn muốn người khác phải phục tùng.

Chân thành nhận lỗi và nhường nhịn người ấy trong những lần tranh luận về sau. Hãy nhớ, khi yêu nên loại bỏ khái niệm “cãi nhau” trong đầu, chỉ nên tranh luận, bàn luận. Và hãy nhỏ nhẹ, tôn trọng ý kiến của người yêu, cho dù ý kiến đó đối lập với bạn đi nữa. Hai bạn yêu nhau cơ mà.

Bạn lỡ trêu đùa quá lố, khiến người ấy bực mình.

Không tâm lí, không khéo léo trong cách đùa giỡn nhưng lại thích “thể hiện”

Khi yêu, không nhất thiết phải trêu chọc để tạo tiếng cười. Tình yêu cần xây dựng trên nền tảng của sự tôn trọng. Về sau khi người ấy trêu chọc, bạn phải nhường nhịn và giả vờ “nương theo” chứ không được nổi giận nhé.

Trong mỗi việc bạn làm, nếu khiến người ấy giận, hãy tìm ra lỗi ở bạn, sau đó có cách xử lí tình huống phù hợp. Yêu nhau là phải biết chấp nhận bỏ đi “cái tôi” và nhận lỗi khi cần thiết để tình cảm được lâu bền.

7 cách xin lỗi dễ khiến người ấy 'xiêu lòng'


Dũng cảm nhận lỗi

Biết là mình có lỗi nhưng không phải ai cũng dũng cảm thừa nhận. Dũng cảm nhận lỗi là điều tiên quyết nhất nếu bạn không muốn mối quan hệ giữa hai người trở nên tồi tệ hơn. Cách tốt nhất là bạn hãy thành thật với chàng/nàng, đối phương sẽ cảm thấy bạn thực sự muốn tình cảm trở nên tốt đẹp hơn.

Tấm thiệp dễ thương

Có thể việc nói lời xin lỗi trực tiếp với bạn trong lúc này khá khó khăn. Vậy tại sao lại không mượn 1 tấm thiệp xinh xắn để nói họ lòng mình nhỉ? Hãy nắn nót viết nên những điều bạn muốn nói, ngoài lời xin lỗi có thể là 1 kỷ niệm thú vị nào đó hoặc mong ước về tương lai. Bắt tay vào “công cuộc” cầu hòa với nàng/chàng thôi!

Quà tặng âm nhạc

Một bài hát hay, ý nghĩa cũng là gợi ý không tồi đâu đấy. Đừng nghĩ rằng nó “sến sẩm”, trong lúc nước sôi lửa bỏng như thế này, đó là cách hiệu quả cho bạn “dập lửa” đấy. Còn gì thú vị hơn khi nghe bài hát kỉ niệm của hai người hay một bài hát có những câu liên quan đến sự nhận lỗi, tha thứ… Bạn cũng có thể tự hát một ca khúc nào đó rồi ghi âm lại và gửi đến người ấy. Chắc chắn đối phương sẽ hết giận ngay!

Tin nhắn ngộ nghĩnh

Hàng ngày bạn nhắn cả trăm tin nhắn yêu thương nhưng người ấy đang giận dỗi, hẳn bạn sẽ băn khoăn trong việc soạn tin nhắn. Hãy soạn một câu nói ngắn gọn và đừng quên “đính kèm” những kí hiệu vui, đáng yêu vào sms. Bạn nhớ tần suất càng nhiều càng tốt nhé. Khả năng là ai đó cũng đang mỉm cười vu vơ trước những tin nhắn mặt cười, mặt mếu của bạn đấy!

 

Áp dụng mạng xã hội

Người ấy sẽ ngạc nhiên và xúc động khi nhìn thấy lời xin lỗi chân thành của bạn trên mạng xã hội. Hành động tưởng như đơn giản này có tác dụng không nhỏ, nhất là khi bạn được “tiếp tay” bởi một vài người bạn của đối phương. Những comment, khuyên nhủ, động viên… từ những tác nhân bên ngoài này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của người ấy. Nếu họ trò chuyện với người yêu của bạn về việc bạn đã nhận ra lỗi lầm và mong muốn tình cảm lại như xưa, cơn giận sẽ nguôi ngoai.

Một cái ôm từ đằng sau

Trái tim của chàng/nàng sẽ “tan chảy” và giận hờn cũng theo đó mà bay đi khi bạn dành tặng một cái ôm thật chặt từ sau lưng. Bạn nhớ thì thầm thêm những lời hối lỗi và hứa hẹn để tăng khả năng thành công nhé!

Trổ tài nấu nướng

Tuyệt chiêu “tình yêu đi qua bao tử” cũng nên được áp dụng trong thời điểm này. Những món ăn thơm ngon, được trang trí tỉ mỉ cùng với hình trái tim xinh xinh sẽ khiến tâm trạng người ấy chuyển biến tích cực đấy. Đến lúc phải trổ tài nấu nướng thôi.

Khi hai người cãi nhau, nửa kia đã giận quá rồi còn bạn biết rõ rành rành mình đã sai thì phải làm sao? Nói lời xin lỗi thật khó, nhất là khi bên kia vẫn còn “sôi như lửa”.Dù sao thì chuyện cũng xảy ra rồi, sẽ chẳng hay ho gì nếu bạn cứ tỉnh queo coi như chẳng có gì đáng phải bận tâm cả. Cô ấy sẽ không thể chấp nhận được nếu nhận thái độ dửng dưng của bạn: “Thôi được rồi, anh đang muốn uống cà phê, anh pha luôn cho em một cốc nhé?” chỉ đúng 5 phút sau khi bạn vừa hét vào mặt cô ấy những câu thô lỗ cục cằn. Làm vậy khác nào trêu ngươi người ta, bạn coi cô ấy chẳng hơn gì cái thùng rác cho bạn xả cơn khi tức giận?

Tốt nhất là đừng có kiêu ngạo quá, hãy cho cô ấy thấy bạn cũng biết mình sai, và nếu không muốn phải nói lời xin lỗi, ít ra cũng nên tỏ ra rằng chuyện xảy ra làm bạn muộn phiền, suy nghĩ lắm.

Thú nhận mình đã sai

Trong trường hợp bạn là người phải chịu trách nhiệm về mọi rắc rối đã xảy ra, dù không thể nói xin lỗi, hãy thừa nhận mình sai - “tất cả là tại anh”. Nhớ, thái độ đi kèm rất quan trọng.

Hành động đúng kiểu hối lỗi

Nếu đã trót gây ra lỗi lầm, làm kẻ châm ngòi nổ cuộc cãi vã, thì sau đó nên tìm mọi cách bù đắp, cư xử thật tử tế với đối phương, để họ còn thấy dù sao bạn vẫn có phần dễ thương mà mềm lòng tha thứ.

 

[Hướng dẫn cách xin lỗi chân thành]

Hãy lên kế hoạch cho một bất ngờ nhỏ, tái tạo kỷ niệm ngọt ngào. Ảnh: internet

 

Không phạm cùng 1 lỗi đến lần thứ 2

Làm được việc này còn tốt hơn gấp ngàn lần nói lời xin lỗi. Bởi xin lỗi có ích gì đâu nếu sau đó bạn lặp lại y nguyên lỗi lầm. Con người phải nói xin lỗi đến lần thứ 4 về cùng một cái sai của mình nên biết tự chán ngán bản thân, bởi luôn làm người khác thất vọng.

Đề nghị được làm gì đó

Đừng hỏi “Anh phải làm gì em mới tha thứ đây?”, tốt nhất cứ làm đi đã, bất kể điều gì bạn có thể nghĩ ra. Không bàn đến quà cáp ở đây (đừng nghĩ sẽ dùng vật chất để chuộc lại những tổn thương tình cảm đã gây cho người khác). Hãy làm những việc nho nhỏ nhưng đáng yêu mà chỉ người “có lỗi” mới làm, ví dụ tự động xin rửa bát cho vợ, xung phong đổ rác dù hôm ấy trời mưa, hay nhường cho nửa kia miếng bánh kem dù anh/cô ấy không thèm lấy. Bạn biết đấy, những kiểu hành động thay lời nói: “Thôi em, anh biết, biết là tại anh rồi. Anh xin lỗi, nhưng nhìn xem, em sẽ lại yêu anh thôi, nhìn xem, dễ thương này. Anh chưa bao giờ chịu đi đổ rác ngay cả khi ngoài trời nắng đẹp đâu đấy…”.

Lên kế hoạch cho một bất ngờ nhỏ

Cãi nhau chỉ làm mất thời gian bởi nếu chuyện không xảy ra, hai người đã có thể cùng làm những điều khác thú vị hơn nhiều. Mỗi cuộc chiến phải kết thúc với việc một người nói xin lỗi người kia sẽ để lại “dấu ấn” không vui, bởi thế hãy lên kế hoạch cho một bất ngờ nhỏ, tái tạo kỷ niệm ngọt ngào để xoa dịu những tổn thương đã có.

Bắt chước trẻ con

Trẻ con rất ngây thơ và ngọt ngào, chúng không quan tâm đến vật chất bao giờ, sẵn sàng trao đổi đồ chơi yêu thích nhất chỉ để thấy người mình yêu thương vui vẻ. Chiểu theo quan sát đó, nếu nửa kia của bạn đang buồn và nguyên nhân xuất phát từ bạn, hãy nói với họ bạn sẽ quay lại trong 5 phút, sau đó ra ngoài, kiếm lấy bông hoa đầu tiên bạn nhìn thấy rồi quay về tặng người ta. Cuối cùng hãy nhớ rằng, bất kể bạn chọn cách xin lỗi nào đều không thể thiếu sự chân thành đâu nhé.


THAM KHẢO THÊM:

Cách xin lỗi khi bạn trai giận

1. Khi chàng giận bạn không nên gọi điện quá nhiều cho chàng hoặc khủng bố tin nhắn liên tục và bắt chàng replay, việc này sẽ khiến chàng cảm thấy thêm phần khó chịu ở bạn đấy. Hãy tôn trọng chàng, nếu muốn nhắn tin thì nên dành những lời lẽ dịu dàng và thật ân cần để chàng biết bạn đang tự nhận thấy lỗi lầm của mình.

Con trai không ai giận dai bao giờ nhưng nếu chỉ vì muốn nhanh chóng làm hòa mà bạn gọi cho chàng liên tục sẽ khiến chàng phát hỏa ngay lập tức đấy!

2. Nên dành cho chàng một khoảng thời gian yên tĩnh. Nếu chàng không muốn gặp bạn thì bạn cũng đừng nên quá làm phiền chàng. Lúc này những tên con trao cần được bình yên để suy nghĩ về những chuyện đã qua. Có lẽ sau đó chàng sẽ tha lỗi cho bạn nhưng đừng vì quá nôn nóng mà bạn khiến chàng cảm thấy stress khi phải đối diện với chính bản thân bạn nhé!

Cứ để chàng bình tâm lại ít hôm, cho dù có nhớ nhung đi nữa thì cũng phải biết kiềm chế cảm xúc con gái nhé!

3. Chuẩn bị cho chàng một món quà thật bất ngờ để sau khi hết giận bạn hãy tặng ngay cho chàng, chắc chắn chàng sẽ xúc động lắm đấy. Trong khoảng thời gian giận nhau bạn có thể nhớ lại xem chàng thích gì hoặc tự tay xếp những con hạt giấy cực xinh dành tặng chàng chẳng hạn.

Con trai sẽ tha lỗi mau thôi nhưng quan trọng là sau khi chàng đã khoan dung cho bạn thì hãy chứng tỏ cho chàng thấy bạn là một cô gái đảm đang bằng việc mua tặng chàng một món quà thật ý nghĩa con gái nhé!

4. Hãy lợi dụng công nghệ internet hiện nay để dành cho chàng một entry xin lỗi hoành tráng kèm theo những hình ảnh trái tim vô cùng lãng mạn. Chắc chắn rằng chàng sẽ ghé blog bạn đọc hết những dòng tâm tình ấy nhưng người ta sẽ không nói ra đâu nhé! Đến một lúc nào đó thấy thích hợp thì con trai sẽ bắt đầu nhận những lời xin lỗi mà bạn mang lên entry.
Chiêu thức này khá thích hợp với những bạn nữ có tính nhút nhát, ít nói. Hãy mượn những entry đầy cảm xúc để thay lời muốn nói con gái nhé! Rất thành công đấy!

5. Còn tổng đài và những quà tặng âm nhạc cho tình yêu thật lãng mạn thì sao nhỉ? Những ai đã từng nhận một bài nhạc từ người thân, bạn bè thì sẽ rất hạnh phúc và chàng cũng vậy. Chọn một bài hát mà chàng thích kèm theo lời xin lỗi, con trai sẽ không hẹp hòi đến mức sau khi nghe bản nhạc ấy lại không tha lỗi cho bạn đâu nhé! Nhiều lúc người ta còn xúc động lắm cơ đấy!

Khi chàng giận, thay gì ngồi khóc hoặc than vãn với bạn bè thì tại sao bạn không chứng minh mình là một cô gái bản lĩnh bằng cách chinh phục ngược lại chàng. Chắc chắn sau những gì bạn làm hết sức ý nghĩa thì chàng không những không giận bạn mà còn yêu bạn hơn nhiều nữa đấy! Cố lên con gái nhé!

Những cách trên cũng có hơi sến, nhưng nói chung thì quan trọng nhất là bạn thật lòng xin lỗi đấy, bạn là con gái mà, nói chuyện dễ thấy mồ, con trai ai lại giận dai!

Cách xin lỗi chân thành


Cách xin lỗi người yêu hiệu quả ^^

Tiếng chuông điện thoại vang lên, Linh chẳng buồn nhấc máy. Cứ thế, một lần, hai lần, rồi ba lần. Sau một hồi không chịu được nữa cô đập cái rụp vào màn hình và tắt nguồn. Màn đêm buông xuống. Có tiếng khóc thút thít nghẹn ngào.

Đã 2 ngày nay, cô và Duy giận nhau. Duy tốt bụng và đôi khi quá vô tư. Anh kết giao với rất nhiều bạn bè. Vì thế trong list friend lúc nào cũng có 2, 3 cô em gái.

Linh ghen. Cô làm sao có thể chịu được khi chứng kiến người yêu mình trò chuyện, nhắn tin, gọi điện hàng ngày với người con gái khác. Mỗi lần hỏi, Duy đều trả lời rằng anh chỉ an ủi mấy cô bé đó, đó chỉ là em gái kết nghĩa thôi. Với linh cảm nhanh nhạy của một cô gái, Linh biết, mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Duy cao ráo, sáng sủa, được nhiều người đánh giá là có năng lực. Anh còn là trưởng phòng một công ty lớn. So với những chàng trai khác, Duy trở thành đích hướng đến của rất nhiều cô gái. Ngày Duy tỏ tình với Linh đã có không ít người nhắn tin, gọi điện trách anh. Thậm chí có người còn nhắn tin dọa nạt Linh vì tội cướp người yêu.

Ban đầu, Linh không để ý bởi cô luôn tâm niệm, đã yêu nhau thì phải tin tưởng nên dù buồn cô cũng chỉ im lặng. Có hôm hai người rủ nhau đi ăn tối, chưa kịp ngồi xuống, Duy đã bị cô em gái kết nghĩa gọi đi với lý do “Em vừa gặp chuyện buồn, em muốn gặp anh để tâm sự. Em buồn lắm”. Duy thuật lại tin nhắn với ánh mắt ái ngại nhưng anh lại không thể từ chối. Duy vẫn thế. Tốt bụng và cả nể. Anh nói xin lỗi Linh rồi quay đi để lại một cô gái với đôi mắt mọng nước, chỉ chợt trào ra. Đó là lần đầu tiên Linh thấy tủi thân và buồn vì người yêu như vậy.

Cứ thế, hết lần này tới lần khác, nước mắt Linh rơi vì Duy ngày một nhiều. Còn Duy, dù biết Linh buồn nhưng anh lại không thể dứt khoát với những cô em gái kết nghĩa. Mỗi lần anh có ý định ngừng liên lạc thì họ lại nhắn tin, gọi điện khiến anh vô cùng bối rối.

Cho tới lần này, Linh không thể chịu được nữa. Cô quyết định chia tay Duy trong nước mắt khi trông thấy anh đang ôm một cô gái. Gạt ngoài tai những lời giải thích của Duy, Linh biết rằng mình đã không còn nắm giữ được Duy nữa rồi. Chàng trai ấy có lẽ không thuộc về cô. Phải buông tay thôi. Còn níu giữ, có lẽ cô sẽ còn phải khóc. Con gái là hoa của trời, sao cô phải đau khổ và chịu đựng nhiều như vậy.

Duy hốt hoảng khi nhận được tin nhắn chia tay của Linh. Lần đầu tiên anh có cảm giác sợ mất đi ai đó như thế này. Rất nhiều tin nhắn, cuộc gọi được gửi tới số Linh nhưng đều vô ích. Không tiếng chờ nhấc máy thì lại là tiếng ngắt điện thoại, có khi là “Thuê bao quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được. Xin quý khách vui lòng gọi lại sau”. Tới nhà thì Linh không được mở cửa. Duy bất lực nhìn tình yêu vụt qua. Anh muốn giải thích mọi chuyện rõ ràng với Linh, rằng tất cả chỉ là hiểu nhầm và từ nay anh sẽ giữ khoảng cách với mọi cô gái, sẽ không khiến cô phải khóc, phải đau đớn và chịu ấm ức nữa.

Hằng đêm anh đều suy nghĩ phải làm sao để gặp được Linh, để được nghe giọng cô, để cô không hiểu nhầm và quay về bên anh. Là một thằng con trai nhưng Duy đã khóc, những giọt nước mắt của nỗi sợ hãi sẽ phải rời xa Linh mãi mãi.

YM Linh im lìm. Facebook cũng không cập nhật trạng thái gì. Mọi thứ dường như chấm dứt hẳn khiến Duy phát điên. Một status của thằng bạn chí cốt hiện lên tường. Duy bỗng trở nên tươi tỉnh hẳn. Đứng dậy vươn vai và cười lớn khiến tất cả nhân viên ngồi xung quanh đều phải quay ra nhìn. Anh hơi đỏ mặt rồi xua tay ra hiệu mọi người làm việc tiếp đi, không có gì đâu, rồi cười tủm tỉm.

Tối ấy, điện thoại Linh phát sáng báo hiệu có cuộc gọi tới. Không giống mọi lần, lần này cô phải căng mắt ra để nhìn. Màn hình điện thoại không phải số điện thoại của ai mà là một dòng chữ. Mắt nhắm mắt mở, vẫn còn tèm nhèm sau một đêm nức nở, Linh thoáng giật mình khi đọc xong dòng chữ “Linh ơi, anh xin lỗi”. Sau khi ấn OK thì số điện thoại Duy hiện ra. Linh ấn từ chối. Sau đó thì liên tiếp các cuộc gọi tới số di động Linh. Chữ ký cuộc gọi cũng thay đổi liên tục. Từ xin lỗi tới những lời giải thích. Cứ thế, dù Linh không nghe máy nhưng Duy biết cô đọc hết những gì mình viết. Và cũng chỉ có cách này là có thể nói được với Linh những gì a muốn nói.

Linh nằm nhoài trên ghế sa lông, tận hưởng buổi sáng thanh bình. Đã một tuần rồi cô mới có cảm giác bình thản đến vậy. Không còn những nghi ngờ, tuyệt vọng, không còn phải cố gồng mình chống chọi nỗi nhớ và sự căm thù Duy.

Tình yêu đâu thể nói dứt là dứt. Dù rất muốn dành khoảng lặng cho cả hai nhưng Linh biết, một tuần với hai người đủ. Đủ cho Duy nhận ra đôi khi anh đã quá vô tình, đủ cho Linh biết xa Duy cô sẽ không thể sống hạnh phúc. Và đủ cho cả hai nhận ra đâu là tình yêu đích thực và rào cản chỉ khiến tình yêu của họ trở nên bền chặt. Hơn hết, Linh tin tưởng ở Duy, chàng trai đã đem đến nụ cười và niềm hạnh phúc cho cô. Chỉ cần một lời xin lỗi, những câu giải thích chân thành và lời hứa không làm tổn thương cô thêm nữa được vẹn nguyên, Linh sẽ quay về bên Duy. Mãi mãi.

Duy mệt nhoài sau 2 tiếng đồng hồ viết chữ ký rồi soạn tin đổi chữ ký iSign liên tục. Nhưng dù mệt, anh vẫn phải cố. Đây là cách duy nhất anh có thể liên lạc với Linh. Cuối cùng, khi hai mắt anh đã díp chặt lại thì bỗng điện thoại rung báo có cuộc gọi tới. Như không tin vào mắt mình, trên màn hình điện thoại Duy là dòng chữ “Anh có hứa sẽ không làm em tổn thương nữa không?”. “Là của Linh”, Duy hét lên.

- “Em có thể tin ở anh”
- “Đừng hứa suông”
- “Người ta sẽ không trêu đùa với thứ đáng giá nhất trong đời mình đâu”
- “Chỉ lần này thôi. Em tin anh. 2h chiều chúng ta gặp nhau”

Cả hai người đều mỉm cười. Và đổi chữ ký cuộc gọi “Cảm ơn iSign Viettel đã cứu vớt tình yêu của chúng tôi hehe”.

Chiều đó, có hai người ngồi góc quán café cũ.

- Em có biết anh tốn bao nhiêu tiền đổi chữ ký không?
- Gớm, có 500 đồng một lần. Ki thế.
- Trả anh đi.
- Không.
- Trả đi.
- Không trả đấy. Không nhờ nó còn lâu em mới tha thứ cho anh.
- Ừ…



Tin nhắn làm lành với bạn gái
Những câu nói sau khi chia tay hay nhất
Làm sao để anh ấy hết giận nhanh chóng và yêu mình nhiều hơn
Làm lành với bạn gái như thế nào
Làm lành với bạn trai như thế nào
Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc qua điện thoại
Làm quà tặng bạn trai
Làm sao để giữ người yêu ở xa và cách thắp lửa cho tình yêu của bạn.


(ST)

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help