7 lời cám ơn nên nói với mẹ trong ngày 8/3

Cuộc đời mẹ là chuỗi ngày mất ngủ vì con. Mẹ thức trắng nhiều đêm từ khi con vừa lọt lòng, con càng lớn, số giờ ngủ mỗi đêm của mẹ lại vơi bớt đi. 

"Cảm ơn" là cụm từ ý nghĩa và thông dụng nhất trong đời sống và mẹ chắc chắn là người xứng đáng nhất để được nghe hai từ này mỗi ngày. Thế nhưng thực tế càng lớn lên, chúng ta lại càng khó mở miệng bày tỏ lòng biết ơn tự chân thành đến người đã có công sinh thành dưỡng dục mình.

Littlethings liệt kê danh sách "7 lời cám ơn nên nói với mẹ" sau đây, mỗi người nên đọc và suy gẫm trong ngày cả thế giới tôn vinh phụ nữ hôm nay:

1. Cảm ơn vì cuộc đời mẹ là những đêm mất ngủ vì con

Không tính những đêm mẹ thức trắng khi bạn mới lọt lòng, bạn càng lớn, số giờ ngủ mỗi đêm của mẹ càng vơi đi một ít. Bạn hãy nhớ lại lúc mình đau bệnh có mẹ bên cạnh lo lắng chăm sóc không quản giờ giấc. Lúc bắt đầu đi học, có mẹ luôn sẵn sàng làm chiếc đồng hồ báo thức chính xác và kiên nhẫn. Lúc xa nhà, có mẹ canh cánh hàng đêm nhớ mong. Cuộc đời mẹ là chuỗi ngày mất ngủ. Chỉ vậy thôi cũng đủ để bạn cám ơn thật nhiều.

2. Cảm ơn vì mẹ là vị sếp uy quyền và đầy yêu thương đầu tiên trong đời

Khi chập chững bước vào đời, sẽ có những lúc chúng ta chịu sự quản lý của những người có cấp bậc cao hơn. Song bạn có biết, ai là vị sếp đầu tiên đầy quyền uy và tuyệt vời nhất? Đó chính là mẹ. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng hiểu rõ quyền lực của những vị "phu nhân nội tướng" giữ tay hòm chìa khóa trong nhà. Mẹ là người đầu tiên dạy cho bạn rằng, phụ nữ cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo đầy quyền lực. Nếu bạn còn không tin, cứ nhìn cách mẹ quyết định và quán xuyến tất cả những việc trong nhà mà xem.

3. Cảm ơn mẹ vì luôn ở bên vực dậy mỗi khi bạn tuyệt vọng cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng

Mẹ là người đỡ nâng khi bạn ngã lúc tập đi. Ở tuổi đôi mươi, mẹ cũng là người đầu tiên nhấc điện thoại an ủi khi bạn chán chường vì mất việc hay thất tình. Theo bản năng, mẹ luôn là người đầu tiên chúng ta tìm đến khi bị thương tổn. Đó là một trọng trách khó khăn, nhưng mẹ luôn đảm nhận bằng lòng yêu thương và hy sinh vô bờ.

4. Cảm ơn vì mẹ là người bạn đầu tiên từ khi bạn chỉ là con số 0

Cho dù bây giờ đám chiến hữu và người bạn đời có gắn bó với bạn đến cỡ nào, đôi khi người duy nhất bạn có thể giãi bày mọi sự mà không mặc cảm, tự ti chỉ có thể là mẹ. Rất tự nhiên, tự thuở lọt lòng, bạn và mẹ đã có mối tương thông, cho dù tất cả những gì bạn chia sẻ chỉ là những tiếng bi bô. Mẹ luôn lắng nghe trước khi bạn tập nói, cho đến lúc bạn đủ lớn để thấy câu hỏi “Con cò biết bay, thế con heo có biết bay không?” thật ngớ ngẩn.

5. Cảm ơn mẹ vì sự sáng tạo không ngừng

Mẹ là người đầu tiên trên thế giới phát minh ra những thứ đồ chơi dạng như “máy bay hộp bánh”, “tàu lửa ống bơ”... khi chúng ta mới lên ba. Mẹ cũng sẵn lòng kể những câu chuyện cổ tích diệu kỳ không bao giờ kết thúc mỗi khi ta khó ngủ. Những lúc khó khăn, chắc hẳn đâu đó trong bạn có ký ức mẹ tần ngần, đắn đo trước chiếc áo rộng thùng thình của ba, cắt may thật khéo cho bạn có áo ngày mai tựu trường. Mẹ chính là người dạy chúng ta phải biết tạo nên hoa trái đẹp từ cuộc sống.

6. Cảm ơn mẹ vì đã dạy chúng ta câu thần chú “Xin lỗi”

Lúc nhỏ mỗi khi bạn làm gì sai trái, mẹ thường bắt vòng tay xin lỗi người khác. Có thể bạn không nhận ra, song đó là lúc mẹ từng bước dạy bạn về một câu thần chú có thể hóa giải mọi xung đột và mâu thuẫn trong cuộc sống, hữu ích cho cả những ngày tháng sau này khi bạn lớn lên.

7. Cảm ơn mẹ vì đã nuôi dưỡng những ước mơ từ lúc thơ bé, bất kể con có ngông cuồng và táo bạo thế nào

Mẹ luôn nói rằng khi lớn lên bạn có thể trở thành bất kỳ điều gì bạn muốn. Chính điều đó đã tiếp sức cho những giấc mơ làm nên sự nghiệp và tương lai sau này của mỗi người. Dù cho nhiều lúc, vì tình yêu thương bảo bọc, mẹ hướng ta theo con đường mẹ cho là an toàn khiến ta cảm thấy khó chịu, nhưng thật tâm lúc nào mẹ cũng mong muốn điều tốt nhất và hạnh phúc nhất cho ta.

Người ta nói rằng: "Mẹ chỉ nắm tay chúng ta một khoảng thời gian trong đời, nhưng luôn bên cạnh dìu dắt trái tim ta mọi ngày trong cuộc sống". Hãy trân trọng và lan tỏa lòng biết ơn mẹ - người luôn hy sinh hết mình cho con cái, gia đình mà không đòi hỏi bất kỳ sự đáp đền nào.

Hoàng Thanh

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help