6 sai lầm ngớ ngẩn của phụ nữ khi dùng internet

 Đã có rất nhiều vụ cướp của và hiếp dâm mà nguyên nhân là tội phạm lấy được thông tin trên facebook.

 1. Chia sẻ mọi thông tin

Nhiều cô nàng nghiện pose hình mọi lúc mọi nơi, ăn mặc khêu gợi, hở hang… thậm chí còn đăng tải  hình ảnh kèm theo chi tiết địa chỉ mình đang ở. Đã có rất nhiều vụ cướp của và hiếp dâm mà nguyên nhân là tội phạm lấy được thông tin trên facebook của chính nạn nhân rồi tiến hành theo dõi.

Chính vì vậy, trước khi post hình lên mạng, bạn nên để chế độ tùy chỉnh, giới hạn những người có thể xem được nội dung mình đăng tải.

 6 sai lầm ngớ ngẩn của phụ nữ khi dùng internet - 1

Đừng bao giờ đăng những câu nói ngớ ngẩn hoặc những quan điểm tiêu cực và nhạy cảm lên mạng (Ảnh minh họa)

2. Thể hiện quan điểm một cách vô tội vạ

Trước đây khi chưa có công nghệ, lời nói của bạn sẽ "bay theo gió" một cách vô cùng đơn giản. Thế nhưng, ở thời đại này, mọi thứ bạn viết trên facebook, Twitter, blog… đều được lưu lại. Đồng nghiệp, bạn trai, chồng, hoặc thậm chí là người thân, họ hàng… sẽ nghĩ gì khi xem những bức hình hở hang và khêu gợi của bạn. Họ sẽ nghĩ gì khi đọc được những dòng không mấy hay ho mà bạn viết ra. Thậm chí kể cả những nhóm kín, ai biết được sẽ có người chụp lại những gì bạn tâm sự rồi lại tung lên mạng?

Chính vì vậy, đừng bao giờ đăng những câu nói ngớ ngẩn hoặc những quan điểm tiêu cực và nhạy cảm. Hãy viết nếu bạn thực sự có thể chịu trách nhiệm về những gì mình viết.

3. Dùng mật khẩu quá đơn giản

Hiện nay, gần như mọi ứng dụng trên internet đều yêu cầu người dùng phải đặt mật khẩu. Phụ nữ thường có thói quen đặt mật khẩu đơn giản cho dễ nhớ, nhưng cái gì đơn giản và dễ nhớ với bạn thì người khác cũng dễ có thể đoán ra. Một thói quen sai lầm nữa đó là đặt một mật khẩu cho tất cả các tài khoản cá nhân. Hãy đặt mật khẩu đặc biệt một chút để người khác không thể đoán ra bạn có thể đặt là gì.

Đặc biệt, đừng bao giờ dùng chung một mật khẩu cho tài khoản ngân hàng và tài khoản ID trên mạng.

4. Chia sẻ mật khẩu với người khác

Phụ nữ rất dễ chia sẻ mật khẩu cá nhân của mình với người khác. Lúc thì chồng, khi thì bạn, thậm chí cả bạn trai mới quen. Đã có rất nhiều trường hợp các cô gái khi chia tay bị bạn trai hoặc chồng cũ đăng ảnh nhạy cảm để uy hiếp hoặc trả thù. Ngoài ra, đồng nghiệp của họ cũng dễ dàng chia sẻ những thông tin nhạy cảm làm mất sự tín nhiệm trong công việc. Hãy nhớ không bao giờ được chia sẻ mật khẩu với bất kỳ ai.

5. Vô tư giao thiết bị cá nhân cho nhân viên bảo hành

Chúng ta thường có thói quen lưu mật khẩu tự động ở điện thoại, máy tính bảng hoặc laptop. Thế nhưng khi mang đi sửa chữa hoặc bảo hành, các cô nàng thường hớ hênh bỏ mặc mọi sự cho nhân viên cửa hàng mà không hề nghĩ đến trường hợp họ có thể lấy cắp password và tài khoản online sử dụng vào mục đích xấu. Giải pháp cần làm lúc này là bạn cần phải tận mắt theo dõi quá trình họ bảo hành hoặc sửa chữa thiết bị, đồng thời gỡ bỏ password và tài khoản cá nhân nếu bắt buộc phải cho mượn máy vì công việc.

6. Kết bạn bừa bãi qua mạng

Chúng ta đã từng được dạy dỗ khi còn ngồi trên ghế nhà trường: Không được nói chuyện với người lạ, không đi theo người lạ chỗ đông người… Thế nhưng khi online, ta thường kết bạn rất dễ dàng, chỉ cần một cái click chuột. Thậm chí. nhiều người kết bạn chỉ để thu thập 1 cái like.  Chúng ta online quá nhiều đến mức chẳng còn có nhu cầu gặp nhau ngoài đời thực.

Ai mà biết được những người mà bạn cho là người lạ đó, liệu có phải là một người thân, hay đồng nghiệp… muốn tìm hiểu và điều tra bạn hay không? Tốt nhất bạn hãy kết bạn với người mà bạn chắc chắn có quen biết hoặc mối liên quan ngoài đời thực, chứ đừng kết bạn chỉ vì thấy có một người bạn chung.

Theo Trang Trần (Theo Idiva) (Danviet.vn)
Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help