Bí quyết giữ chồng của phụ nữ thông minh

Cuộc sống đầy cám dỗ với đàn ông, không phải người đàn ông nào cũng đủ tỉnh táo để vượt qua. Là một người phụ nữ thông minh bạn nên có những tuyệt chiêu giữ người đàn ông bên mình.

 Người ta đến với nhau, yêu nhau không khó, thậm chí nhiều người vừa gặp đã yêu ngay song giữ mãi được tình yêu đó mới là khó. Cưới một người chồng cũng không khó, nhưng giữ được chồng bên mình và sống chung với nhau cho đến trọn đời là điều mà những người vợ mong muốn nhất.

Hạnh phúc hay bất hạnh trong hôn nhân một phần cũng do người phụ nữ, người giữ “tay hòm chìa khóa” trong nhà. Người ta vẫn bảo “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, chị em hãy học cách để giữ lửa hôn nhân cho mình nhé.

Xin chia sẻ với các chị em bí quyết giữ chồng của những người phụ nữ thông minh:

Không được là "phụ nữ xấu"

Là phụ nữ ai cũng từng eo thon, ăn diện, hay làm đẹp một thời. Nhưng khi chồng con vào không chỉ nuôi con, chăm con và biết bao công việc không tên trong nhà khiến chị em ngày càng ít có thời gian chăm sóc bản thân, lúc nào cũng đầu bù tóc rối. Nhưng nếu chỉ biết hi sinh bản thân, vùi đầu vào lo lắng cho con cái và gia đình, như vậy chị em đã tự đánh mất mình, tạo khoảng cách với chồng và vô tình khiến hạnh phúc gia đình trở nên mong manh.

Đa số đàn ông yêu bằng mắt, do đó, nếu bạn có bận rộn với công việc đến đâu cũng nhớ luôn phải tự chăm sóc mình, và không bao giờ cho phép mình xấu xí trước mắt chồng hay bất cứ ở chỗ nào.

Luôn tranh thủ thời gian chăm sóc bản thân: đắp mặt nạ, chăm sóc da mặt hay cơ thể. Làm móng tay chân và sơn những màu mình thích, sắm những màu son môi quyến rũ hay bộ đồ lót sexy để khoe và thực hành luôn với chồng.

Mỗi lần có dịp ra ngoài với chồng thì nên ăn diện “hoành tráng” như thời con gái. Người ta vẫn bảo “giàu vì bạn, sang vì vợ” mà. Anh ấy sẽ rất hãnh diện và tự hào vì vợ, đảm bảo sẽ yêu vợ như thuở ban đầu.

Bạn có thể dùng tiền của chồng để mua sắm đồ trang điểm hoặc quần áo cho bản thân. Tuy nhiên đừng lạm dụng điều này vì nó sẽ khiến chàng nghĩ rằng bạn không trân trọng sức lao động của anh ấy.

Hãy lãng mạn một cách bất ngờ

Không bao giờ được quên ngày sinh nhật của chồng. Điều này làm chàng cảm thấy mình được tôn trọng và có một vị trí quan trọng trong trái tim của vợ.

Thỉnh thoảng, bạn hãy hôn hoặc vuốt ve khắp cơ thể khi chồng đang trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê. Biết đâu đó chính là liều thuốc khiến chàng không thể xa bạn.

Hãy luôn tạo ra những điều bất ngờ trong cuộc sống của hai người. Ví dụ, chàng thường là người đón bạn sau mỗi giờ làm. Vậy nếu đổi lại, bạn đón chàng vào một ngày đẹp trời nào đó và hai người cùng đi ăn ngoài. Đó cũng là một ý kiến rất hay đấy chứ!?

Hãy hình thành cho mình thói quen mỉm cười khi nhìn thấy chàng. Mỗi khi bước vào nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, chàng sẽ cảm thấy được an ủi rất nhiều khi nhìn thấy nụ cười ngọt ngào trên đôi môi của vợ mình.

Vào những dịp quan trọng, bạn không nên qua loa hoặc dùng những món quà đơn giản. Vì những thứ đó sẽ phai mờ theo thời gian, hãy sử dụng những món quà mà chàng có thể nhớ tới bạn mỗi khi cầm nó.

Còn một chiêu nhỏ nữa, chị em đừng coi thường tin nhắn nhé. Cứ độ vài ngày chị em có thể chat tin nhắn với chồng, dùng các lời lẽ nồng nàn yêu thương. Chỉ hành động nhỏ này thôi nhưng lại giữ cho lửa yêu thêm hạnh phúc đấy.

Dịu dàng, khôn khéo trong cách ứng xử

“Nói ngọt lọt đến xương”. Mỗi lần muốn chồng giúp gì cho mình thì chị em nên nói giọng ngọt ngào, nũng nịu một tí thì không ông chồng nào từ chối giúp vợ cả.

Mỗi lần cãi nhau, gặp chồng dễ nóng giận thì không dại gì hét lên với chồng, thách thức chồng. Hãy biết kiềm chế, im lặng để qua cơn giận. Sau khi cả hai đã bình tĩnh thì sẽ ngồi lại nói chuyện. Chị em nhớ nói nhẹ nhàng theo kiểu vừa đấm vừa xoa nhé.

Khi cãi nhau tuyệt đối không nên tùy tiện nói ra hai chữ “chia tay” hoặc “ly hôn”. Bởi với đàn ông, khi họ phải nghe qua nhiều lần thì điều đó sẽ trở nên nhàm và không có giá trị.

Dù cố che giấu nhưng không đàn ông nào là không thích được khen và được “nịnh”, được nghe những lời âu yếm ngọt ngào. Hãy gọi chồng bằng cái tên âu yếm mà chỉ hai người dành riêng cho nhau. Đồng thời, chị em chớ quên khen ngợi tất cả những gì chồng làm, nhất là những công việc chồng giúp bạn, đôi khi chỉ là một câu rất nhẹ nhàng.

Và nữa, khi "chiến tranh" xảy ra, nhiều người thường cho rằng, nước mắt là vũ khí lợi hại của phụ nữ. Sự thật đúng là như vậy, nhưng nếu bạn lạm dụng quá nhiều thì nó cũng sẽ chính là vũ khí chống lại bạn. Bởi nếu lần nào hay người tranh cãi, bạn cũng nước mắt ngắn nước mắt dài, lâu dần chàng cảm thấy quá mệt mỏi và lựa chọn im lặng để lấy hai chữ bình yên, khi đó là bạn đã hoàn toàn thất bại trong hôn nhân.

Giữ quan hệ tốt với mẹ chồng


Mẹ bao giờ cũng chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim. Dù có yêu vợ đến mấy nhưng trong thâm tâm, chồng vẫn quý trọng mẹ. Bởi thế, chị em phải hết sức cẩn thận trong quan hệ với mẹ chồng.

Tạo mối quan hệ thân thiết bằng cách liên lạc thường xuyên. Đây là một trong những cách tuyệt vời để có một mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu hòa hợp. Bạn có thể gọi điện, gửi tin nhắn hỏi thăm về tình hình của cha mẹ. Những câu chuyện không đầu, không cuối tưởng chừng như vô nghĩa nhưng dần dần nó sẽ hình hành lên câu chuyện có chủ đề chung giúp cho bạn trở nên thân mật hơn với mẹ chồng. Vào các dịp lễ Tết hay một số ngày trọng đại của gia đình, bạn nên hỏi mẹ chồng có cần giúp đỡ gì không? Những câu hỏi thăm, quan tâm như vậy chắc chắn sẽ giúp mẹ chồng có cái nhìn thiện cảm hơn đối với bạn.

Ngoài ra bạn cần phải biết cách đề cao vai trò của mẹ chồng. Hãy hãy hỏi mẹ chồng bạn về những thứ mà chồng bạn yêu thích, đại loại như: “Chồng con thích ăn món gì, dị ứng với thực phẩm nào”... Với cách hỏi mẹ chồng như thế bạn bắn ra một mũi tên mà trúng được hai mục đích. Thứ nhất, bạn sẽ biết thêm được các thông tin cần thiết về chồng. Thứ hai, bạn cho mẹ chồng bạn thấy bà ấy rất quan trọng.

Giữ mối quan hệ tốt với những người bạn của chồng

Bạn đừng bao giờ than phiền về các mối quan hệ bạn bè của chồng, thay vào đó bạn hãy cố gắng lấy được lòng của họ. Những người tốt của chồng sẽ là một xạ thủ giữ chồng thay cho bạn khi bạn không có mặt. Nhất là khi hai bạn có vấn đề xích mích họ sẽ là những người hòa giải. Chỉ cần những câu nói đơn giản “tao thấy vợ mày tốt, thôi uống xong thì về làm hòa với vợ đi”... cũng giúp cho người đàn ông của bạn phải suy nghĩ lại.

Phải biết giữ lửa "yêu"

Trong chuyện chăn gối không nên để chồng một mình làm mưa làm gió từ đầu đến cuối mà bản thân các chị đôi khi phải bùng nổ. Hãy làm những gì cảm giác mách bảo. Đàn ông họ rất thích phụ nữ chủ động một tí trong chuyện đó. Bạn đừng nghĩ mình là “gái hư” mà đây chính và vũ khí giữ “lửa yêu” của gia đình. Một người phụ nữ biết cách chiều chồng làm cho các ông phải mê mẩn thì chẳng ai dại mà đi “ăn chả” ngoài đường. Chuyện ấy có vai trò rất quan trọng trong đồi sống hạnh phúc lâu dài, vì vậy ngay từ lúc này bạn nên trang bị cho mình những kiến thức về sex.

Theo Phương Nghi
Gia đình & Xã hội
Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help