Gái ế đau đầu nghĩ cách

"Lấ(ĐSPL) – Mặc dù còn hơn ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ Tết nhưng Ly đã lo ngay ngáy, không biết năm nay bố mẹ, anh em họ hàng sẽ phàn nàn những gì về chuyện mãi mà cô không chịu “nổ”.y chồng đi", suốt ngày cái điệp khúc đó khiến mình stress. Ở cơ quan, ở nhà... đi đâu cũng bị hỏi.


“Trai không dựng vợ, gái lớn gả chồng” - cha mẹ nào cũng mong con mình có được một bến đỗ bình yên, hạnh phúc cho cả cuộc đời. Trong nhà có cậu con trai ăn học đàng hoàng ngoài ba mươi chưa chịu lấy vợ là các cụ đã sốt ruột lắm rồi, nếu là con gái thì đúng là mối nguy lớn, là “quả bom nguyên tử” đe dọa đến bình yêu của cả nhà.

Chính từ sức ép trên mà Ly rất sợ mỗi lần xách va li về quê “nghỉ dưỡng”. Mặc dù còn hơn ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ Tết nhưng Ly đã lo ngay ngáy, không biết năm nay bố mẹ, anh em họ hàng sẽ phàn nàn những gì về chuyện mãi mà cô không chịu “nổ”.

Mỗi lần đi ngoài phố, Ly khiến bao gã đàn ông phải ngẩn ngơ vì vẻ đẹp đằm thắm, tròn trịa rất đàn bà của mình. Đến công ty cô lại được nhiều người vị nể vì khả năng làm việc không ai có thể phàn nàn được. Tiền trong tài khoản của Ly chẳng bao giờ vơi mặc dù cô mua sắm, chi tiêu rất hoang phí. Một thân một mình lập nghiệp trên thành phố, Ly tự lo cho mình từ A đến Z, xe cô tự mua, nhà cũng tự tậu lấy chẳng cần phải cầu viện bố mẹ hay “đào mỏ” đại gia nào cả.

Ly từng tuyên bố với cả nhà rằng cô sẽ không lấy chồng chừng nào chưa tìm được người đàn ông hơn mình về mọi mặt. Lời tuyên bố đó khiến bố mẹ cô ngày đêm mất ăn mất ngủ khi lần lượt bạn bè các cụ ở quê được lên chức ông bà.

Người yêu cũ của Ly cũng đều kết hôn cả, có người đã có con học lớp một. Trước đây cô không hề hối hận khi nói lời chia tay những người đàn ông ấy nhưng giờ đây khi nghe trăm ngàn lời giục giã, khuyên bảo của mọi người, những lúc ở một mình cô đã bắt đầu biết trách móc bản thân.

Tết năm ngoái để “trốn” cả nhà, Ly theo tour đi du lịch xuyên Việt cho hết 7 ngày nghỉ. Khi đó cô cũng lăn tăn và tủi thân ghê lắm vì không được quây quần cùng gia đình quanh mâm cơm ngày Tết. Nhưng cứ nghĩ đến cảnh bố mẹ rồi khách ra khách vào hỏi han chuyện này chuyện kia cô lại thấy rùng mình.

Ly sợ nhất mấy bác trong câu lạc bộ hưu trí của mẹ đến nhà chơi và dẫn theo một người đàn ông đứng tuổi lạ hoắc với hy vọng mai mối cho cô. “Con gái” ngoài 30 sao có thể trốn tiệt trong buồn để bố mẹ tiếp khách cho được. Trước đây cô đã từng là nạn nhân của những bà mai nhiệt tình như thế nên càng sợ hơn phải về quê ăn Tết.

Như thành phản xạ khi nghe thông báo nghỉ Tết mọi người lại tặc lưỡi than sao Tết nhất được nghỉ ít thế, làm sao chuẩn bị, làm sao ăn, chơi cho kịp. Nhưng từ khi bị sếp vào danh sách gái ế chưa bao giờ cô thấy quãng thời gian nào dài và trôi đi chậm chạp như kỳ nghỉ Tết. 7 ngày đã đáng sợ rồi, năm nay lại còn là 9 ngày…

Ly không thể trốn ăn Tết hai năm liên tiếp được, bố mẹ cũng không cho cô ở lại một thân một mình trong ngôi nhà trống vắng khi nhà nhà quây quần bên  nhau. Chỉ còn cách duy nhất là kéo vali về quê ăn Tết để nghe các cụ phàn nàn, giục giã. Không biết sẽ có chuyện gì xảy ra trong 9 ngày làm đứa con ngoan ngoãn ở nhà nữa. Chưa bao giờ Ly thấy mình bị ám ảnh đến thế…

Minh Ly (Sơn La)

Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc xin vui lòng gửi về email: tamsu@sorry.vn. Trân trọng!

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help