Trai miền Tây đâu có ” tội” !

Rồi mẹ bảo tôi ngốc, bảo tôi ăn phải bùa mê thuốc lú của anh nên không chịu suy xét. Bà nói tôi đi nhiều sao không nghe thấy cái tiếng mà ai cũng biết về trai miền Tây. Tôi hỏi đó là cái tiếng gì? Mẹ tôi bảo nhiều người nói, trai miền Tây đa phần ăn chơi nhậu nhẹt, thích sống hưởng thụ, ít lo làm ăn hoặc làm bao nhiêu tiêu hoang phí hết. Đặc biệt lại còn không chung thủy

Thật sự yêu anh ấy 3 năm nay nhưng gần 1 năm nay tôi cũng khá khổ sở khi bị bố mẹ tôi phản đối chuyện tình cảm. Bởi vì bố mẹ tôi cũng xét nét anh ghê lắm. Ngay cả khi họ chưa hiểu nhiều về bạn trai tôi, về người miền Tây nhưng đã “đổ diệt” trai miền Tây có cái tiếng không được tốt lắm.

Cách đây 5 năm, vì chán ở Hà Nội ngột ngạt, đông đúc và vì muốn thay đổi môi trường, tôi đã vào Sài Gòn làm việc. Sau 2 năm ở thành phố thân thiện này, tôi đã gặp rồi yêu 1 chàng trai miền Tây. Tính đến nay, chúng tôi đã yêu nhau được 3 năm. Một năm trước, vì đã hiểu rõ về nhau nên 2 đứa bắt đầu lên kế hoạch về nhà ra mắt gia đình để tính chuyện cưới xin.

tinh yeu ben vung1 Trai miền Tây đâu có  tội !

đã hiểu rõ về nhau nên 2 đứa bắt đầu lên kế hoạch về nhà ra mắt gia đình để tính chuyện cưới xin (Ảnh minh họa)

Ngày tôi về ra mắt gia đình nhà anh thì được bố mẹ và các em anh đón tiếp rất niềm nở, thân thiện và thoải mái. Nhưng khi anh về Hà Nội ra mắt nhà tôi thì phải chấp nhận không khí gia đình cực kỳ căng thẳng. Bố mẹ tôi không ai niềm nở đón tiếp anh. Thậm chí họ nói thẳng với anh không cho phép yêu đương hay tiến tới 1 quan hệ gì đó xa hơn với tôi.

Trước mặt cả nhà, tôi đã òa khóc và hỏi lý do bố mẹ tôi phản đối. Bố mẹ tôi cũng bảo rằng, nhiều trai miền Tây nhìn bề ngoài tốt bụng và thật thà vậy chứ thực chất “con dính vào là khổ suốt đời”.

ngancantinhyeu Trai miền Tây đâu có  tội !

Trước mặt cả nhà, tôi đã òa khóc và hỏi lý do bố mẹ tôi phản đối (Ảnh minh họa)

Rồi mẹ bảo tôi ngốc, bảo tôi ăn phải bùa mê thuốc lú của anh nên không chịu suy xét. Bà nói tôi đi nhiều sao không nghe thấy cái tiếng mà ai cũng biết về trai miền Tây. Tôi hỏi đó là cái tiếng gì? Mẹ tôi bảo nhiều người nói, trai miền Tây đa phần ăn chơi nhậu nhẹt, thích sống hưởng thụ, ít lo làm ăn hoặc làm bao nhiêu tiêu hoang phí hết. Đặc biệt lại còn không chung thủy. Sợ tôi chưa tin, bố mẹ tôi còn kể 5-7 trường hợp mà các anh chị em trong họ xa gần nhà tôi lấy chồng miền Tây. Và đó chính là lý do, ba mẹ không muốn tôi yêu người con trai nhiệt thành đó nữa.

Tôi biết, dù bố mẹ phản đối nhưng quyết định chính vẫn là tôi. Bản thân tôi tuy không có nhiều sự trải nghiệm song tôi cũng thấy đánh giá của bố mẹ tôi về trai miền Tây như vậy thì quá ư phiến diện. Bởi nói chung cũng tùy người phải không?

Nhưng nhìn 1 cách tổng quan và công bằng, phụ nữ miền Tây thì tôi ít để ý nên không dám bàn luận. Nhưng đàn ông miền Tây thật sự đâu có gia trưởng đâu. Họ sống thoải mái, lo cho vợ con của họ đấy chứ. Đặc biệt, mỗi lần về nhà anh chơi, tôi cũng thấy bố mẹ anh rất dễ chịu. Bố mẹ anh không quá khó khăn về lễ nghĩa, gia giáo. Bố mẹ và hàng xóm nhà anh sống rất chân thật, không màu mè. Có nhiều cái, tôi còn thấy họ thoáng và thoải mái hơn hẳn các gia đình ở Hà Nội. Còn tôi nghĩ, đàn ông nhậu nhẹt, đánh bài… thì người miền nào cũng có chứ chẳng phải riêng gì đàn ông miền Tây.

Bản thân tôi vào Sài Gòn mấy năm, tôi nhận thấy người Nam phóng khoáng, người miền Tây thật thà, người Trung cần cù chịu khó. Còn người Bắc thì thật sự tôi thấy họ hơi thâm nho, gia trưởng,… Đại loại tôi thấy thế.

Song tôi cũng thấy, những lời mẹ tôi e ngại và lo lắng không phải là không có căn cứ. Bởi nhiều chị em ở công ty tôi đang công tác cũng đã và đang có người lấy chồng miền Tây. Vì thế, tôi cũng được một số những chị em đó kêu ca rằng: chồng miền Tây đúng là hay đánh nhau, nhậu nhẹt, ăn chơi, không chịu lo làm. Cứ có bao nhiêu là tiêu xả láng hết. Và vấn đề chung thủy là nhức đầu nhất.

phan doi1 Trai miền Tây đâu có  tội !

Ngẫm lại, tôi thấy hiện tại bạn trai tôi khá tốt dù chưa thể gọi là hoàn hảo(Ảnh minh họa)

Các chị vợ ấy toàn kêu, chồng miền Tây nhiều anh lăng nhăng, nhậu nhẹt lắm. Họ cứ giả bộ nói đi với cơ quan, đi với công ty, tiếp khách… nhưng sự thật chỉ tin được 10% thôi. Song ưu điểm của chồng miền Tây mà các chị ấy cũng phải công nhận là rất dễ chịu, thoái mái, sống thoáng và không câu nệ gì hết. Nhưng những ưu điểm ấy chưa thể kéo hết lại các nhược điểm. Có nhiều chị lấy chồng miền Tây trong công ty tôi cứ kêu ca rằng, chị ấy vừa làm chồng, vợ, làm cha, làm mẹ trong nhà. Cái gì chị ấy cũng phải quyết, phải tính hết vì chồng chị chỉ làm chứ không tính toán hay cân nhắc gì.

Nghe các chị ấy chia sẻ vậy tôi cũng hãi. Tôi cũng biết, ở đâu cũng vậy, có người này người khác, không thể đánh đồng được. Ngẫm lại, tôi thấy hiện tại bạn trai tôi khá tốt dù chưa thể gọi là hoàn hảo. Nhưng là phận gái 12 bến nước, biết bến nào trong bến nào đục chứ. Trong khi ngẫm ra, lời bố mẹ tôi từ trước đến nay khuyên tôi cái gì cũng luôn đúng.

Tôi phải làm sao khi vẫn tin tưởng vào bạn trai miền Tây, vẫn yêu mến gia đình anh nên vẫn muốn cuối năm đám cưới với anh. Song tôi cũng rất muốn nhận được sự chúc phúc từ những người sinh thành và nuôi nấng mình cho đám cưới trọng đại này?

Theo Tri Thức Trẻ

Mọi chi tiết hợp tác xin liên hệ Email: info@kinghelp.net - Mobile: 0909 921 321
Thiết kế bởi King Help